Vùng chiến sự Nagorno-Karabakh: hàng chục người thiệt mạng

01-10-2020 09:01 | Quốc tế

SKĐS - Cuộc chiến giữa Azerbaijan và lực lượng ly khai do Armenia hậu thuẫn ở Nagorno-Karabakh tiếp tục tiếp diễn trong khi cộng đồng quốc tế kêu gọi ngừng bắn.

Theo hãng tin AFP, con số tử vong do chiến sự ở mức 95 người, trong đó bao gồm 11 thường dân; con số thực tế có thể còn cao hơn. Bộ trưởng Quốc phòng Armenia cho biết các lực lượng ly khai đã phá hủy 49 máy bay không người lái, 4 trực thăng, 80 xe tăng, 1 máy bay quân sự và 82 phương tiện quân sự của Azerbaijan, gây ra thương vong lớn.

Chiến sự giữa Azerbaijan và Armenia bước sang ngày thứ 3

Chính quyền Nogorno-Karabakh do Armenia hậu thuẫn cho biết đã giành lại được các vị trí bị mất một ngày trước đó, tuy nhiên thông tin này bị Azerbaijan phủ nhận. Trong khi đó, Azerbaijan cho biết đã tiêu diệt một đơn vị cơ giới và một đơn vị pháo binh của Armenia. Bộ trưởng Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố lực lượng nước này đã tiêu diệt 4 xe tăng, một xe bọc thép và 10 binh lính của phía Amernia.

Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ kêu gọi Armenia và Azerbaijan ngay lập tức chấm dứt chiến sự ở vùng lãnh thổ ly khai Nagorno-Karabakh và nối lại đàm phán không cần điều kiện tiên quyết. HĐBA lên tiếng mạnh mẽ phản đối việc sử dụng vũ lực và ủng hộ thực hiện lời kêu gọi của Tổng thư ký LHQ Antonio Gutterres ngay lập tức dừng chiến sự, hạ nhiệt và quay trở lại đàm phán không chậm trễ.

Tin mới nhận

* Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết đã đề nghị ban giám đốc phê chuẩn 12 tỷ USD để giúp các nước nghèo mua và phân phối vắc-xin COVID-19 một khi có vắc-xin được chính thức công nhận lưu thông trên toàn cầu.

* Nghi phạm dùng dao đâm 2 người bị thương ở bên ngoài tòa soạn cũ tờ báo Charlie Hebdo ở Paris vừa mới bị kết án “cố ý giết người có liên quan tới khủng bố”. Nghi phạm trên 25 tuổi, tên là Zaheer Hassan Mehmood, sinh ra tại Pakistan.

* Quốc vương Kuwait- Emir Sheikh Sabah vừa qua đời ở tuổi 91. Nhiều quốc gia Ả Rập vùng Vịnh đã coi ông như một nhà ngoại giao gắn kết thế giới Ả rập.

* Pháp bắt đầu đấu giá băng thông tần mạng 5G cho các hãng điều hành mạng di động quốc gia tại Pháp, dự kiến có thể thu về 2 tỷ euro.


Gia Bảo
Ý kiến của bạn