Vụ vỡ nợ kim cương hơn 500 tỷ đồng: Cục Báo chí đề nghị thẩm tra lại những thông tin sai sự thật

03-06-2010 11:24 | Thời sự

Đây là đề nghị mới nhất của Cục Báo chí-Bộ Thông tin và Truyền thông về thông tin trên một số báo xung quanh vụ vỡ nỡ kim cương hơn 500 tỷ đồng xảy ra tại TP.Hồ Chí Minh cuối tháng 4/2010.

Đây là đề nghị mới nhất của Cục Báo chí-Bộ Thông tin và Truyền thông về thông tin trên một số báo xung quanh vụ vỡ nỡ kim cương hơn 500 tỷ đồng xảy ra tại TP.Hồ Chí Minh cuối tháng 4/2010.

Trước đó, ngày 6/5/2010, Sức khỏe và đời sống cùng một số báo đã phản ánh việc chủ nợ lớn nhất là bà Châu Thị Mỹ Linh lại mang “nỗi oan” là con nợ lớn nhất của vụ vỡ nợ kim cương.

Cụ thể, trong văn bản số 499/CBC-PLCS, Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng đề nghị một số báo kiểm tra lại thông tin đã đăng tải về vụ việc trên. Nếu phát hiện có thông tin sai sự thật trong các bài viết thì  phải thực hiện cải chính và xử lý sai phạm theo quy định. Trước ngày 14/6/2010, các báo phải báo cáo kết quả giải quyết vụ việc bằng văn bản cho Cục Báo chí.

Liên quan đến việc đăng tải thông tin chưa chính xác về một số cá nhân trong vụ vỡ nợ kim cương, cuối tháng 5/2010, bà Châu Thị Mỹ Linh, ngụ tại số C6, khu phố 5-phường Tân Thới Nhất, quận 12, đã có đơn khiếu nại gửi Cục Báo chí và các cơ quan chức năng. Nội dung đơn khiếu nại của bà Linh cho biết một số nội dung thông tin bài viết “Sập tín dụng đen ngàn tỷ” và “Vụ vỡ nợ hột xoàn hơn 500 tỷ đồng: Những chiếc bánh vẽ bạc tỉ” là không chính xác, sai sự thật, có ảnh hưởng đến danh dự của gia đình bà.

Theo hồ sơ vụ việc đã được các cơ quan chức năng TP.Hồ Chí Minh tiếp nhận sau khi sự việc vỡ nợ xảy ra thì bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa, sinh năm 1968, ngụ tại số 355/51 đường Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, đã thế chấp giấy chứng minh nhân dân cùng hộ khẩu cũng như lợi dụng quen biết để lừa vay của gia đình bà Châu Thị Mỹ Linh hơn 60 tỷ đồng. Ngoài ra, bà Hoa cũng mượn tiền của nhiều người khác với tổng số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng.

 Do mất khả năng chi trả cho các chủ nợ nên ngày 20/4/2010, bà Hoa đã tung tin rằng bà Linh thiếu nợ hơn 380 tỷ đồng của bà Hoa nên bà không có tiền để trả nợ.

Vì không xác minh thông tin nên một số báo đã viết bài có nội dung không đúng với bản chất vụ việc, ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

Thùy Trang


Ý kiến của bạn