Vụ United Airlines: Bác sĩ bị kéo lê khỏi chuyến bay 3411 lên tiếng sau sự cố

13-04-2017 12:05 | Quốc tế
google news

SKĐS - Người hành khách đã bị kéo lê một cách thô bạo ra khỏi chỗ ngồi của ông trên máy bay của hãng hàng không United Airlines (vụ việc đã gây làn sóng phẫn nộ trên truyền thông xã hội), lần đầu tiên đã lên tiếng về sự cố trên.

bác sĩ bị kéo lê khỏi máy bay

BS. David Đào bị kéo lê thô bạo khỏi chuyến bay của United Airlines. Nguồn ảnh: Getty/National Enquirer

David Đào, một vị bác sĩ 69 tuổi từ Kentucky, khẳng định rằng ông chính là người đàn ông trong các video lan truyền nhanh chóng trên internet, cho thấy ông bị chảy máu ở miệng sau khi các nhân viên cưỡng chế cố gắng lôi ông khỏi chuyến bay đã bị đặt chỗ quá tải.

BS. Đào hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Chicago. Nói chuyện với WLKY, một kênh truyền hình cáp địa phương, ông nói rằng ông không khỏe với cơ thể bị thương tích. Gia đình ông cũng đã bày tỏ lòng biết ơn tới sự ủng hộ của công chúng.

“Gia đình bác sĩ Đào muốn thế giới biết rằng họ rất cảm kích trước vô vàn những lời cầu nguyện, sự quan tâm và ủng hộ mà họ đã nhận được”, luật sư của gia đình- ông Stephen Golan tuyên bố. “Hiện nay, họ chỉ tập trung vào việc điều trị và chăm sóc sức khỏe cho BS. Đào”.

TS. Golan là một trong 2 vị luật sư do gia đình vị bác sĩ thuê, nâng cao khả năng người cha của 5 người con sẽ lên kế hoạch kiện hãng hàng không United Airlines.

Hãng hàng không này đã ra thông cáo đầu tiên để giải thích việc chuyến bay 3411 United Express ở Chicago đã được đặt chỗ hết và nhân viên buộc phải đề nghị những “người tự nguyện”  đáp một chuyến bay khác.

Hóa ra sau đó mới vỡ lẽ ra là các hành khách bị buộc phải rời đi để chính những nhân viên của hãng hàng không này có chỗ ngồi.

Khi có quá ít người tình nguyện bước về phía trước, nhân viên cưỡng chế được giao nhiệm vụ phải lựa chọn hành khách một cách ngẫu nhiên và buộc họ rời khỏi máy bay.

Trong khi vụ việc xảy ra, hành khách đã nghe thấy vị bác sĩ nói rằng ông không thể trì hoãn chuyến đi này bởi ông có hẹn với những bệnh nhân được lên lịch hẹn vào ngày hôm sau.

“Ông ý chỉ không muốn rời khỏi máy bay. Ông ấy bắt đầu la hét cô ấy: “Tôi là một bác sĩ. Tôi có nhiều bệnh nhân phải gặp vào sáng hôm sau. Tôi phải quay trở về vào tối nay. Tôi không thể trì hoãn được”, Tyler Bridges, một hành khách trên chuyến bay nói.

“Bạn có thể nói rằng ông đã bị choáng bởi mất cả ý thức và bối rối”.

CEO của hãng United Airlines, ông Oscar Munoz đã ra một thông cáo xin lỗi tới BS. Đào về việc ông phải điều trị.

CEO United Airlines đăng tải trên Twitter

CEO United Airlines đăng tải trên Twitter

Đoạn viết đăng tải trên Twitter như sau:

Sự việc thực sự rất kinh khủng xảy ra trên chuyến bay này đã gây ra nhiều phản ứng từ tất cả chúng tôi: phẫn nộ, tức giận, thất vọng. Tôi chia sẻ tất cả những cảm xúc này, và trên tất cả, là lời xin lỗi sâu sắc nhất vì những gì đã xảy ra. Giống các bạn, tôi tiếp tục cảm thấy phiền lòng bởi những gì đã diễn ra trên chuyến bay này và tôi xin lỗi sâu sắc người khách hàng đã bị buộc rời khỏi chuyến bay một cách thô bạo và tới tất cả các hành khách trên boong. Không ai nên bị ngược đãi theo cách này.

Tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi sẽ nhận trách nhiệm đầy đủ và chúng ta sẽ làm cho ra nhẽ.

Sẽ không bao giờ là quá muộn để làm điều đúng đắn. Tôi cam kết với các hành khách và nhân viên của chúng tôi là chúng tôi sẽ sửa chữa những sai lầm để nó không bao giờ tái diễn nữa. Trong đó có việc xem xét di chuyển đội ngũ đó, chính sách của chúng tôi cho việc khuyến khích người tự nguyện trong những tình huống này, cách giải quyết các tình huống vé bán quá tải và kiểm tra xem chúng tôi sẽ phối hợp với các nhà chức trách sân bay và nhân viên cưỡng chế ra sao. Chúng tôi sẽ thông báo kết quả vụ kiểm tra vào ngày 30/4.

Tôi xin hứa chúng tôi sẽ làm tốt hơn.

Kính thư,

Oscar.”

Sự việc thực sự rất kinh khủng xảy ra trên chuyến bay này đã tạo nên nhiều phản ứng từ tất cả chúng tôi: phẫn nộ, tức giận, thất vọng”, ông Munoz viết.

Tôi chia sẻ tất cả những cảm xúc này, và trên tất cả, là lời xin lỗi sâu sắc nhất vì những gì đã xảy ra.

Một nhóm thượng nghị sĩ đã ký một lá thư gửi Munoz yêu cầu thêm thông tin về quy trình của hãng hàng không khi phải cưỡng chế một hành khách rời khỏi chuyến bay.

Và dưới bài viết đăng tải trên tờ Independent là một loạt các comment (bình luận) của cư dân mạng như sau:

Julius: “Người Mỹ bạo lực, tàn bạo, dốt nát. Điều gì sai trái đã xảy ra với những con người này vậy?"

Suz: “Tôi xin lỗi nhé. Một bác sĩ phải hẹn gặp bệnh nhân (ai đã bán ra chiếc vé đó?),  và đã phải trải qua sự ngột ngạt khi lên boong máy bay để rồi bị kéo lê, bị thương tích và vẫn còn đang nhập viện, không ngoài lý do gì khác hơn là hãng hàng không của họ muốn nhân viên được bay, vậy thì ông có sai khi kiện họ hay không?"

WhiteSpectre43 mỉa mai: “Hướng dẫn di dời một hành khách “an toàn” với một chỗ ngồi đã quá tải:

-         Đe doạ ông

-         Lờ tịt mọi lời nói của ông

-         Đánh ông vào kéo lê ông khỏi máy bay với cơ thể chảy máu.

Suz: “Tôi đã thấy nhiều nạn nhân phàn nàn về tình trạng này. Tôi băn khoăn tự hỏi liệu hãng hàng không có đứng đằng sau hay không?

Mazin: “Tôi đã chán phải nghe từ đặt chỗ quá tải”.

Đặt thừa chỗ xảy ra vào thời điểm boarding pass (thẻ lên máy bay) được cấp. Tôi chắc chắn rằng không hệ thống của hãng hàng không nào trên thế giới sẽ cho phép nhiều thẻ lên máy bay một lúc cho cùng một chỗ ngồi. Người ta có thể đặt chỗ quá tải trên máy bay, điều đó là ổn thôi, nếu hãng hàng không muốn tối đa hóa lợi nhuận với chi phí khách hàng. Nhưng trước thực tế rằng người hành khách bị tấn công có thẻ lên máy bay, có nghĩa rằng máy bay không hề quá tải. Nó đã cung cấp đủ số thẻ lên máy bay cho chính xác số chỗ ngồi trên máy bay. Nếu United đã quan tâm tới việc số người lên máy bay, họ nên từ chối cấp 4 thẻ lên máy bay cuối cùng và giải quyết với các hành khách ở chỗ cửa làm thủ tục sân bay.


LiLy
Ý kiến của bạn