Vụ thầy giáo bị tố sàm sỡ học sinh: Chưa đủ căn cứ chứng minh hành vi dâm ô

06-03-2019 11:31 | Thời sự

SKĐS - Sáng ngày 6/3, UBND huyện Việt Yên, Bắc Giang đã tổ chức buổi họp báo thông báo kết quả điều tra ban đầu về sự việc thầy giáo Dương Trọng Minh bị tố dâm ô hàng chục học sinh nữ lớp 5A, trường tiểu học Tiên Sơn huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, tại cuộc họp, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên, Bắc Giang bước đầu xác định chưa đủ căn cứ chứng minh việc thầy giáo Minh có hành vi dâm ô (đối với người dưới 16 tuổi).

Qua quá trình làm việc với các cháu học sinh, thầy giáo Dương Trọng Minh và các bên liên quan cho thấy, thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi một số học sinh nữ của lớp 5A, trường Tiểu học Tiên Sơn. Ngoài ra, thầy Minh không có hành động nào khác.

Theo báo cáo của UBND huyện Việt Yên tại buổi họp báo, sau khi báo chí phản ánh về vụ việc trên, Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo Trưởng Công an huyện Việt Yên điều tra, xác minh nội dung dư luận phản ánh.

Theo đó, Cơ quan công an huyện Việt Yên làm việc với thầy giáo Dương Trọng Minh và 14 cháu học sinh đều trình bày và khẳng định thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi. Các cháu học sinh học cùng lớp cũng khẳng định thầy Minh chỉ véo tai, véo mũi, dí vai, sờ mông, sờ đùi.

Văn bản do ông Nguyễn Đại Lượng, Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên ký, khẳng định chưa  đủ căn cứ chứng minh ông Dương Trọng Minh có hành vi dâm ô

Ngoài ra, để làm rõ và cụ thể hơn,  Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Việt Yên cũng đã phối hợp với bác sỹ nữ thuộc Trung tâm y tế huyện Việt Yên và đại diện gia đình, nhà trường đã tổ chức kiểm tra dấu vết trên thân thể của 14 cháu học sinh, kết quả cho thấy không có dấu vết gì nghi vấn.

Trước đó, như Suckhoedoisong.vn đã đưa tin, thầy giáo Dương Trọng Minh (SN 1981), chủ nhiệm lớp 5A, khu lẻ của trường tại thôn Thần Chúc bị tố sàm sỡ học sinh. Theo bản tường trình thầy Minh viết như sau: Chiều ngày 1-3-2019 thứ Sáu, thầy Minh được mời uống rượu tại nhà một học sinh ở thôn khác, sau khi uống rượu xong thầy Minh có lên lớp dạy học phụ đạo và thầy đã có những hành động như: Véo mũi, vỗ vai, xoa lưng, vỗ mông một số học sinh.

Tuy nhiên, một số phụ huynh học sinh phản ánh hành động của thầy Minh không chỉ có như vậy mà còn "sờ vào vùng nhạy cảm".

Trước sự việc trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Việt Yên đã có văn bản báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về vụ việc. Tại văn bản số 279/UBND-VP ký chiều ngày 4-3, ông Nguyễn Đại Lượng, Phó Chủ tịch UBND huyện Việt Yên đề nghị Trưởng Công an huyện cho điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc nêu trên và khẩn trương báo cáo kết quả về Chủ tịch UBND huyện. Trên cơ sở quy định của pháp luật nếu đủ điều kiện sẽ đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm minh. Cũng trong chiều 3/3, thầy Dương Trọng Minh đã làm đơn gửi ngành giáo dục Việt Yên xin ra khỏi ngành.


Thiên Đức
Ý kiến của bạn