Vụ tai nạn tại Lào Cai: 20 bệnh nhân đã ổn định, ra viện

03-09-2014 18:40 | Thời sự

SKĐS - Tính đến 17 giờ chiều 3/9, đã có 20 bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông ngày 1/9 tại Lào Cai ổn định và ra viện.

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Lào Cai, tính đến 17 giờ chiều nay, 3/9, đã có 20 bệnh nhân trong vụ tai nạn giao thông ngày 1/9 tại Lào Cai ổn định và ra viện; 3 bệnh nhân chuyển viện (theo nguyện vọng của bệnh nhân và gia đình); 10 bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Hiện nay có 15 bệnh nhân đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai, trong số đó có 6 bệnh nhân nặng và 2 bệnh nhân rất nặng, tiên lượng xấu. Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân Nguyễn Hải Ly sinh 24 tuổi, ở Thanh Xuân - Hà Nội, chẩn đoán chấn thương sọ não kín, vỡ lách, gãy xương đùi trái, chấn thương cột sống, xương chậu, có dấu hiệu tăng áp lực nội sọ. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Việt Đức và đã xử trí mở hộp sọ để giảm áp. Bệnh nhân thứ hai là Nguyễn Ngọc Tân, 18 tuổi, ở Phủ Lý – Hà Nam, được chẩn đoán vết thương thấu sọ, đã phẫu thuật giải phóng dị vật, có xuất hiện dấu hiệu của bệnh đái nhạt; Bệnh viện Bạch Mai đã cử 3 chuyên gia hồi sức tích cực và thuốc để điều trị cho bệnh nhân. Tuy nhiên hiện tại, tiên lượng 2 bệnh nhân này rất nặng.

Trước đó, như đã thông tin, trong tổng số 53 người đi trên chuyến xe, có 12 người đã tử vong, 41 bị thương được sơ cứu, trong đó có 38 người nhập viện điều trị.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ trưởng Bộ Y tế, hiện toàn ngành y tế đang nỗ lực tập trung nhân lực, thuốc men, hậu cần tốt nhất để điều trị, cứu sống các bệnh nhân.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã kịp thời có mặt tại hiện trường để cùng các lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả vụ tai nạn tại Lào Cai.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã kịp thời có mặt tại hiện trường để cùng các lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả vụ tai nạn tại Lào Cai.

Trong buổi sáng ngày 3/9, Ban giám đốc Sở Y tế Lào Cai đã họp giao ban chuyên môn với Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai và các cán bộ của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai để nắm tình hình các bệnh nhân trong vụ tai nạn và thống nhất các phương án điều trị. Đồng thời giao trách nhiệm cho Ban giám đốc bệnh viện cùng các cán bộ chuyên môn trực tiếp điều trị và các chuyên gia của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và của Bộ Y tế tập trung mọi nhân lực, phương tiện và thuốc điều trị cho các bệnh nhân, hạn chế tối đa tử vong.

Tiếp tục triển khai các phương án chuyên môn như: Hàng ngày thăm buồng bệnh và hội chẩn các bệnh nhân, thống nhất kế hoạch điều trị. Trường hợp có diễn biến phức tạp phải hội chẩn ngay với các giáo sư đầu ngành của Bệnh viện hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Bạch Mai. Trường hợp cần thuốc men, hỗ trợ trực tiếp của các chuyên gia phải báo cáo Sở Y tế kịp thời.

Với các trường hợp tử vong, Bệnh viện đa khoa tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình đưa về mai táng tại địa phương chu đáo, đúng quy định. Gia đình không có ý kiến thắc mắc gì.

Bệnh viện tiếp tục điều trị miễn phí và hỗ trợ dinh dưỡng cho các bệnh nhân trong vụ tai nạn.

Sáng 3/9, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã họp khẩn cấp với đoàn công tác cửa BV để chuẩn bị phương tiện, nhân lực, vật lực lên hỗ trợ, cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Lào Cai.

Sáng 3/9, PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã họp khẩn cấp với đoàn công tác cửa BV để chuẩn bị phương tiện, nhân lực, vật lực lên hỗ trợ, cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ tai nạn ở Lào Cai. (Ảnh do BV cung cấp)

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai do PGS.TS Nguyễn Quốc Anh- Giám đốc Bệnh viện đã lên đường tới Lào Cai để tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Lào Cai khám, điều trị cho các bệnh nhân còn lại. Tham gia đoàn công tác có các giáo sư, bác sĩ về hồi sức cấp cứu, phẫu thuật và mang theo các thiết bị, thuốc men phục vụ cho cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân.

Tối 3/9, đoàn công tác của BV Bạch Mai do PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV dẫn đầu đã đến Lào Cai hỗ trợ điều trị và tặng quà cho những nạn nhân vụ tai nạn. (Ảnh do BV cung cấp)

Tối 3/9, đoàn công tác của BV Bạch Mai do PGS.TS. Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc BV dẫn đầu đã đến Lào Cai hỗ trợ điều trị và tặng quà cho những nạn nhân vụ tai nạn. (Ảnh do BV cung cấp)

Trước đó, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã đến Lào Cai chỉ đạo cứu chữa nạn nhân. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu các y bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên phẫu thuật cho những trường hợp nặng... Bộ Y tế miễn toàn bộ viện phí cho những bệnh nhân trong vụ tai nạn thảm khốc này. Đồng thời, Bộ Y tế cũng biểu dương sự có mặt trực tiếp của Ban giám đốc Sở Y tế Lào Cai tại hiện trường đã khẩn trương chỉ đạo, huy động các đơn vị y tế trên địa bàn kịp thời cấp cứu, chăm sóc, điều trị các nạn nhân, giảm thiểu tử vong và thiệt hại do vụ tai nạn.

PV


Ý kiến của bạn