Vụ “hôi của” gây xôn xao: “Không có chuyện hôi của man rợ”

11-02-2014 16:43 | Thời sự

Trả lời phóng viên báo chí, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định: “Không có chuyện người dân “hôi của man rợ” trong vụ tai nạn giao thông ngày 21/1/2014 tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, Quảng Bình”.

Trả lời phóng viên báo chí, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa khẳng định: “Không có chuyện người dân “hôi của man rợ” trong vụ tai nạn giao thông ngày 21/1/2014 tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, Quảng Bình”.

Trước những làn sóng thông tin về vụ “hôi của” gây xôn xao dự luận ở Quảng Bình những ngày qua, 10 giờ sáng ngày 11/2, ông Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cùng một số cơ quan ban ngành liên quan đã tổ chức cuộc họp báo khẩn tại Sở Thông tin & Truyền thông Quảng Bình để cung cấp những thông tin xung quanh diễn biến vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn huyện vào ngày 21/1/2014.

Chi tiết diễn biến vụ tai nạn bên vực thẳm

Tại cuộc họp báo, ông Nhân đã cung cấp những thông tin quan trọng về vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 21/1/2014 tại thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa (Quảng Bình). Theo biên bản vụ tai nạn, vào hồi 12 giờ ngày 21/1, tại Km 108 50 trên QL 12A thuộc địa phận thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, xe ô tô container mang biển số 89C - 01653 kéo theo rơ-moóc mang biển số 89R - 00013 do Lê Văn Công (32 tuổi, trú Hưng Yên) điều khiển đi theo hướng Cha Lo về ngã ba Khe Ve, xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa thì gặp nạn.

Hiện trường vụ tai nạn

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng Công an xã Hóa Thanh và Đồn Công an Hóa Tiến đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản vụ việc. Trong biên bản, lái xe Lê Văn Công thừa nhận số hàng hóa trên đã bị hỏng hoàn toàn nên không nhận lại và việc này cũng đã được ông Trịnh Văn Bảy (39 tuổi, trú tại Hồng Nam , thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) - người đại diện của Công ty CP Bích Thị viết trong bản cam kết.

Trong bản cam kết, ông Bảy viết: “Ngày 21/1, tại đường 12A thuộc thôn Thanh Long, xã Hóa Thanh, xe container mang biển số đầu 89C – 01653, biển đuôi 89R - 00013 chở hoa quả thì bị tai nạn, container đổ xuống vực sâu làm hoa quả vỡ nát, một số người dân nhặt lấy, cơ quan công an đã thu giữ được 12 thùng, nhưng tôi (Bảy) đại diện cho công ty thấy số lượng quá ít và lại bị vỡ nát nên tôi không lấy”.

Bản cam kết của ông Trịnh Văn Bảy

Còn trong biên bản tai nạn giao thông, phần hậu quả cũng ghi rất rõ: “Xe hư hỏng nặng, container rơi xuống vực sâu, hàng hóa trong container hư hỏng hoàn toàn... Sau khi tai nạn xảy ra, do không thiệt hại về người, về tài sản xe container mang biển số 89C - 01653 kéo theo rơ moóc mang biển số 89R - 00013 bị hư hỏng nặng nên phía nhà xe tự khắc phục, sửa chữa”.

Bản cam kết của ông Trịnh Văn Bảy
Cũng theo Thượng tá Du,

Cũng theo Thượng tá Du, số nhãn tươi văng khắp nơi nên phần lớn đều dập nát, hư hỏng. Tại hiện trường vụ tai nạn, có một số người đến thu nhặt nhãn để ăn nhưng đã được công an cảnh báo, ngăn cản. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người nhặt các thùng nhãn rơi vãi, trôi nổi trên sông và nộp cho công an để đưa lại cho phía nhà xe nhưng họ không nhận vì số lượng quá ít và lại bị vỡ nát.

Cũng theo Thượng tá Du,
Cũng theo Thượng tá Du,

 

 


Ý kiến của bạn