Vụ đâm xe ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ, dấu hỏi về việc đảm bảo an ninh?

03-04-2021 10:23 | Quốc tế

SKĐS - Những câu hỏi đang được đặt ra xung quanh vấn đề đảm bảo an ninh ở khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ sau vụ một lái xe đâm vào trạm kiểm soát an ninh khiến 1 cảnh sát ở đồi Capitol thiệt mạng, 1 người khác bị thương

Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, ít nhất 1 cảnh sát đã thiệt mạng sau khi nghi phạm lái xe đâm vào hàng rào khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ ngày hôm qua. Toàn bộ khu vực Đồi Capitol đã bị phong tỏa.

Cảnh sát Đồi Capitol xác nhận, một chiếc xe đã đâm vào hàng rào phía Bắc của khu vực toà nhà Quốc hội Mỹ và khiến một cảnh sát thiệt mạng và một cảnh sát khác bị thương. Nghi phạm đã bị bắn, và tử vong trên đường tới bệnh viện. Hiện sĩ quan cảnh sát bị thương đang được điều trị tại bệnh viện.

 

Vụ việc xảy ra vào lúc 13h (giờ địa phương) ngày 2/4, nghi phạm đã lái xe đâm vào 2 cảnh sát sau đó mới đâm vào hàng rào. Người đàn ông này còn dùng dao tấn công về phía lực lượng an ninh.  Hiện cảnh sát vẫn chưa rõ động cơ cũng như danh tính của nghi phạm.

Thời điểm xảy ra vụ tấn công hầu hết trong số 535 thành viên Quốc không có mặt tại đồi Capital. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi cho biết trong một tuyên bố, sẽ có "một cuộc điều tra nhanh chóng và toàn diện về vụ tấn công kinh hoàng này", đồng thời bà ca ngợi hành động " anh hùng" của các sĩ quan cảnh sát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người phát ngôn Lực lượng Vệ binh Quốc gia thủ đô Washington D.C cho biết cơ quan chức năng Mỹ đã triển khai một đơn vị phản ứng nhanh, trong đó có các thành viên của lực lượng này, tới khu vực Đồi Capitol để hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát. Theo thông báo, hiện có khoảng 2.300 binh sĩ của lực lượng Vệ binh Quốc gia được triển khai ở Washington D.C nhằm hỗ trợ cho các quan chức liên bang, bang và địa phương.

Toàn bộ khu vực Đồi Capitol hiện vẫn bị phong tỏa sau vụ việc.

Trước đó, vào ngày 6/1 cũng đã xảy ra một vụ bạo động tại Điện Capitol với số lượng lớn những người ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tràn vào tòa nhà Quốc hội, đã có người thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công. Ngày 8/3, báo cáo của lực lượng đặc nhiệm Mỹ kết luận, Cảnh sát đồi Capitol đã không có sự chuẩn bị đầy đủ trước cuộc tấn công hôm 6/1, đồng thời khuyến nghị nâng cấp an ninh và thành lập lực lượng phản ứng nhanh ở thủ đô.

 Xem thêm: Cảnh tượng chưa từng có: Tòa nhà Quốc hội Mỹ bị tấn công


Hải Yến
Ý kiến của bạn