Vụ chìm phà Sewol: Đã xác nhận 152 người thiệt mạng

23-04-2014 15:51 | Quốc tế

Hiện vẫn còn 150 người mất tích, những người này được cho là rất ít có khả năng sống sót.

Hiện vẫn còn 150 người mất tích, những người này được cho là rất ít có khả năng sống sót.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, tính đến 14h30 chiều 23/4 (theo giờ địa phương) nhà chức trách Hàn Quốc đã xác nhận tìm thấy 152 thi thể nạn nhân trong thảm họa chìm phà Sewol.

Thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà (Ảnh: Yonhap News)

Con số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn hàng hải tồi tệ nhất của Hàn Quốc trong vòng 20 năm qua tăng mạnh trong ngày 23 và 24/4 sau khi các thợ lặn mở được đường vào tầng 3 và tầng 4 của con phà, nơi được cho là tập trung nhiều người nhất khi vụ việc xảy ra.

Mỗi giờ trôi qua, hy vọng về một phép màu giúp những người mắc kẹt trong con phà đắm có thể sống sót lại tắt dần. Cho đến nay, ngoài 174 hành khách được cứu sống ngay sau khi chiếc và bị nghiêng và lật úp, đã không có thêm bất kỳ một người nào được giải cứu.

Lực lượng cứu hộ cho biết, thời tiết tại khu vực phà đắm trong ngày hôm nay (23/4) tốt hơn ngày hôm qua, gió nhẹ, sóng biển cao 0,5m tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động tìm kiếm.

Trong một diễn biến khác có liên quan, tờ Chosun Ilbo dẫn lời một nhà điều tra cho hay: "Không thành viên nào của thủy thủ đoàn, kể cả thuyền trưởng phà Sewol, đủ tiêu chuẩn để lái phà". Theo đó, các nhà điều tra phát hiện rằng thủy thủ đoàn trên con phà gặp nạn chưa từng trải qua khóa huấn luyện an toàn nào.

Theo quy định của Cheonghaejin Marine, đơn vị vận hành phà Sewol, toàn bộ thuyền viên phải được diễn tập định kỳ với các bài tập cứu hỏa, giải cứu, sơ tán hành khách, đối phó với tình huống phà bị hư hại do va chạm, đâm phải đá ngầm hoặc trục trặc động cơ. Tuy nhiên, thủy thủ đoàn trên Sewol chưa từng trải qua khóa huấn luyện nào như vậy.

Chiếc phà nhiều tầng Sewol tải trọng 6.825 tấn do Nhật Bản sản xuất năm 1994, có thể chở tối đa 921 người trưởng thành, 180 phương tiện giao thông, 152 container bị chìm hôm 16/4 khi đang trên đường từ thành phố cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju.

Ở thời điểm bị nạn, trên phà có 476 người, trong đó 325 học sinh ở độ tuổi 16-17 tuổi và 15 giáo viên thuộc trường trung học Danwon ở Ansan, ngoại ô thủ đô Seoul./.

 


Ý kiến của bạn