Vụ 2 ô tô đối đầu cao tốc Hà Nội - Lào Cai: 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng

14-02-2019 09:35 | Tin nóng y tế

SKĐS - Liên quan đến thông tin những nạn nhân trong vụ tai nạn trên đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai tối 13/2, sáng 14/2, trao đổi với phóng viên báo Suckhoedoisong.vn, Ths.Bs Phạm An Hùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết thêm một nạn nhân tử vong vào sáng nay, nâng tổng số nạn nhân tử vong lên 2 người trong vụ tai nạn thảm khốc nói trên.

Ths. Hùng cũng cho biết thêm, tính đến thời  hiện tại12 nạn nhân nhập viện cấp cứu trong vụ tai nạn thảm khốc nói 1 bệnh nhân  bị chấn gẫy xương đùi đang được các bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật trong sáng nay, một em bé 4 tuổi đã được chuyển xuống Hà Nội và 2 người đã tử vong. Trong số những người bị thương có 2 lái xe.

Theo đó, 22h đêm 13/2 trong số 12 người nhập viện vì chấn thương, nhập viện cấp cứu, sau 1 giờ nhập viện bà Hoàng Thị Hoa, SN 1959 trú tại Đồng Tâm, Yên Bái tử vong. Cùng nhập viện tối hôm đó và bị thương rất nặng chấn thương ngực kín, tràn dịch màng phổi, tổn thương tim, là lái xe khách Trần Duy Sĩ, SN 1983 quê Lục Yên, Yên Bái cũng không qua khỏi và từ vong trong sáng hôm nay 14/2 sau khi đã được các bác sĩ bệnh viện cấp cứu tích cực.

Ths. Phạm An Hùng cũng cho biết thêm,  ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các phương tiện lưu thông trên đường đã dừng lại cứu hộ nạn nhân bị thương và thông báo cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Khi nhận được thông tin, BVĐK tỉnh đã ngay lập tức điều 7 xe cấp cứu xuống hiện trường chở người bị nạn đi cấp cứu.

Các bác sĩ BVĐK tỉnh Lào Cai khẩn trương cấp cứu kịp thời các nạn nhân (ảnh báo Lào Cai)

Trước đó, vào lúc 17h ngày 13/2, tại Km 200 100, đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuộc địa phận xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, khi xe ô tô 7 chỗ TOYOTA (Fortunner) biển kiểm soát 30A – 414.64, chạy hướng Lào Cai – Hà Nội do anh Nguyễn Tiến Duy (sinh năm 1991), trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai điều khiển va chạm với xe chở khách Ford Transit 16 chỗ ngồi, biển kiểm soát 21B – 007.53, chạy hướng Hà Nội – Lào Cai, do lái xe Trần Duy Sỹ, trú tại huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái điều khiển.

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai cùng Ban giám đốc BV thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn (ảnh Báo Lào Cai

Cú va chạm mạnh khiến hai xe đâm trực diện nằm sát hộ lan phía bên phải đường, hướng Hà Nội – Lào Cai, cả hai xe đều hư hỏng nặng, riêng xe chở khách bẹp hoàn toàn phần đầu.

Vụ tai nạn gây ách tắc giao thông gần 4 giờ đồng hồ, đến 22h đêm 13/2, lực lượng công an huyện Văn Bàn và Cảnh sát giao thông Bộ Công an mới khám nghiệm hiện trường xong, sau đó sử dụng xe cứu hộ kéo hai xe ô tô gặp nạn rời khỏi hiện trường để đảm bảo giao thông trên tuyến.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.


H.Nguyên
Ý kiến của bạn