VPop Việt tung chiêu khép lại năm 2018

Suckhoedoisong.vn - Đang vào “mùa” cuối năm và các nam thần nữ thần VPop tung những “át chủ” hoành tráng đã “ủ mưu” có khi cả năm trời, giờ đợi dịp tung chiêu kiếm triệu like. Và đây cũng là món quà tặng cho các fan để khép lại một năm cũ, mở đầu cho năm mới.

VPop liên tục cho ra mắt từ tháng 10 đến Noel khoảng 50 ca khúc, chưa kể nhiều show tổng kết kỷ niệm của một số ca sĩ... Gần như ngày nào cũng xuất hiện một ca khúc mới.

Ca khúc Leader của Vũ Cát Tường đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Ca khúc Leader của Vũ Cát Tường đã gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Những kẻ mộng mơ của Noo Phước Thịnh với hình ảnh nam tính, nổi loạn hơn đã gây được ấn tượng mạnh cho fan. Dù vẫn lựa chọn ballad là sở trường, nhưng sự thử nghiệm pha trộn chất liệu giao hưởng trong bản phối khiến ca khúc có kết cấu dày và không dễ thấm như những sản phẩm trước. Sự thay đổi đó đã mang về cho MV đạt hơn 1,3 triệu lượt xem sau 1 ngày ra mắt, 7,2 triệu lượt sau 1 tuần, từng giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng Thịnh hành Youtube.

Bích Phương “lột xác”với MV Drama Queen, với hình ảnh một ca sĩ gợi cảm và táo bạo, cùng những trang phục nóng bỏng. Về âm nhạc, sáng tác của nhạc sĩ Tiên Cookie và Phạm Thanh Hà cũng đem tới màu sắc khác trong ca khúc này, có chút Lana Del Rey với giai điệu của đàn synthesizer, đặc trưng của thể loại Electro Pop, tạo cảm giác mộng mơ, ma mị, ám ảnh... hiện hơn 3,5 triệu lượt xem.

Sơn Tùng M-TP trong buổi họp báo tri ân đầu năm 2018 hứa hẹn vào một tour diễn xuyên Việt dành riêng cho Sky. Và mới đây, trong một buổi livestream, Sơn Tùng chính thức lên tiếng xác nhận về Sky tour của mình với lời “thả thính” đầy ngọt ngào sẽ khiến các fan “điêu đứng”?

Ra mắt ca khúc Leader vừa qua, Vũ Cát Tường đã gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng một sản phẩm độc lạ khi dũng cảm chơi rap xuyên suốt trọn ca khúc. Đây chính là sự mở màn cho chuỗi dự án đặc biệt cuối năm của Vũ Cát Tường, từng khẳng định sinh nhật 2018 sẽ có một cú nổ lớn, một đêm concert hoành tráng sẽ được Vũ Cát Tường công bố sau thành công lớn tại Asia Song Festival 2018.

Phần trình diễn thành công tại The 2nd ASEAN - Japan Music Festival 2018 với ca khúc mới Xin lỗi anh quá phiền, gây ấn tượng nhờ âm nhạc mang màu sắc Latin Pop-Dance pha âm thanh EDM, sử dụng drop vocal bằng tiếng người và còn thu hút với nội dung thể hiện rõ chế độ nữ quyền.

Đây cũng là phần mở màn xuất sắc cho chuỗi kỷ niệm 10 năm mang tên TEN ON TEN của Đông Nhi sẽ kéo dài trong 3 tháng. Gần nhất, sự kiện X-Birthday Party sẽ được nữ ca sĩ tổ chức với sự tham dự của 2.000 người cùng dàn bạn bè nghệ sĩ khách mời đặc biệt.

Cùng với Đông Nhi, rất nhiều ca sĩ VPop cũng lựa chọn thoát ra khỏi hướng đi Pop-ballad an toàn để ra mắt loạt sản phẩm mang màu sắc EDM thịnh hành, tiệm cận với xu hướng quốc tế như Em không thể (Tiên Tiên), Fall In Love (Hoàng Thùy Linh), I Can't Breathe (Bảo Thy).

Bên cạnh EDM còn đón nhận các ca khúc R&B có giai điệu khá “hot”, ca từ đẹp trong MV Em ngủ chưa của Trịnh Thăng Bình lần đầu kết hợp cùng OSAD đạt 4,8 triệu lượt xem sau 1 tuần ra mắt, MV Đừng nói tôi điên của Hiền Hồ thu về 3,9 triệu lượt xem sau 6 ngày trình làng, MV Nếu mai chia tay của Monstar. Bảo Anh cũng có màn lột xác ngoạn mục với MV Như lời đồn thuộc thể loại Latin-Pop với số lượt xem nghe “khủng”.

Tới thời điểm này, thể loại Ballad gần như thất thế, tương đối nhạt nhòa cả về âm nhạc lẫn hình ảnh như Hạt mưa trên vai anh (Chí Thiện), Nghĩ về anh (Văn Mai Hương), Đợi một người hết một đời (Lâm Khánh Chi), Thư từ người thương cũ (Trương Kiều Diễm), Khâu lại trái tim anh (Hà Anh),...

Riêng phần thuần Ballad hiếm hoi tạo được hiệu ứng là Hòa Minzy với MV Chấp nhận với hơn 4 triệu lượt xem, vươn lên đứng đầu top Trending Youtube sau 1 ngày ra mắt và Yêu đơn phương của Karik- Only C sở hữu gần 11 triệu lượt xem sau 3 tuần ra mắt.

Ca sĩ underground vẫn chứng tỏ sức mạnh nhờ Hongkong1Thằng điên. Đây cũng là một tín hiệu rõ ràng cho thấy sự lên ngôi của indie và underground ở giai đoạn các nghệ sĩ mainstream thi nhau đi tìm những món ăn mới lạ mà đôi khi vô tình bỏ quên yếu tố quan trọng nhất tới gần khán giả là cảm xúc thân thiện, chân thực.

Nhìn chung, VPop cuối năm 2018 rất nhộn nhịp trong cuộc đua cạnh tranh nhau để “câu” fan, câu view. Không chỉ số lượng ca khúc ồ ạt tung ra, các showbiz tổng kết năm được thực hiện mà còn là sự đổi mới phong cách cho độc - lạ, không nhàm chán. Đây là tín hiệu vui cho thị trường âm nhạc Việt.

Hoài Hương

Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết VPop Việt tung chiêu khép lại năm 2018

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT