Vòng tránh thai ngăn ngừa ung thư tử cung

23-10-2011 14:15 | Thời sự

Mặc dù vòng tránh thai không thể giúp ngăn chặn sự lây lan virut Papillomavirus do quan hệ tình dục (Papillomavirus là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư tử cung đã được xác định),

Mặc dù vòng tránh thai không thể giúp ngăn chặn sự lây lan virut Papillomavirus do quan hệ tình dục (Papillomavirus là một trong những nguyên nhân gây bệnh ung thư tử cung đã được xác định), song nghiên cứu cho thấy: sự di chuyển do việc cấy vòng tránh thai vào tử cung, rồi tháo ra sau một thời gian nhất định có thể giúp tiêu diệt các tế bào tiền ung thư hoặc các tế bào mang mầm mống của ung thư trong tử cung.

Tại Bệnh viện Llobregat, Catalonia, Tây Ban Nha, các nhà nghiên cứu nước này đã phát hiện ra rằng: nguy cơ mắc bệnh ung thư tử cung ở phụ nữ giảm một nửa trong những năm đầu sử dụng vòng tránh thai. Và tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư tử cung vẫn tiếp tục kéo dài trong khoảng 10 năm sau đó. Loại vòng tránh thai được khuyến khích sử dụng là loại vòng mảnh làm từ nhựa tổng hợp plastic hoặc mạ đồng hoặc có chứa hormon có thể dễ dàng đặt vào tử cung để ngăn chặn việc trứng làm tổ trong buồng tử cung. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha đối với khoảng 20.000 phụ nữ từng có tiền sử đặt vòng tránh thai, TS. Xavier Castellsague phát hiện ra rằng, so với những người khác, những phụ nữ sử dụng biện pháp tránh thai này giảm được trung bình từ 44 - 54% tỉ lệ phát triển ung thư tử cung so với những người không đặt vòng.

      Minh Ngọc(Theo Dailymail, 10/2011)


Ý kiến của bạn