Vỏ xoài làm giảm mỡ

28-07-2012 10:05 | Thông tin dược học

Vỏ trái cây như nho, táo đã được khoa học phát hiện có tác dụng tích cực trong việc chữa bệnh cho con người và mới đây, các chuyên gia ở ĐH Queensland (UQ) Australia còn phát hiện thấy vỏ xoài có khả năng ngăn ngừa việc hình thành các tế bào mô trong cơ thể,

(SKDS) - Vỏ trái cây như nho, táo đã được khoa học phát hiện có tác dụng tích cực trong việc chữa bệnh cho con người và mới đây, các chuyên gia ở ĐH Queensland (UQ) Australia còn phát hiện thấy vỏ xoài có khả năng ngăn ngừa việc hình thành các tế bào mô trong cơ thể, hạn chế giảm trương lực cơ bắp của con người. Kết quả trên vừa được công bố trên tạp chí Food & Function số tháng 6/2012 sau khi các nhà khoa học nghiên cứu 3 loại xoài khác nhau trong một nghiên cứu về tác dụng chữa bệnh của các loại trái cây nhiệt đới.
 
Giáo sư Mike Gidley, chủ nhiệm đề tài cho biết, xoài là loại trái cây có chứa nhiều dưỡng chất hữu ích, kể cả phần thịt lẫn vỏ nhưng từ lâu vỏ thường bị bỏ phí. Vỏ xoài chứa nhiều hợp chất hoạt hóa sinh học (bioactives) có tác dụng ức chế tế bào mỡ trong cơ thể. Vì vậy nếu ăn cả thịt lẫn vỏ sẽ có tác dụng giảm cân, giảm béo. Mục đích nghiên cứu trên nhằm giúp nông dân Australia tìm ra giống xoài mới không chỉ làm chức năng thực phẩm mà còn có tác dụng chữa bệnh. Đặc biệt hạn chế các loại bệnh mạn tính như tiểu đường, tim mạch và ung thư.

Khắc Nam (Theo MIN, 2012)


Ý kiến của bạn