Vợ chồng Obama được người Mỹ ngưỡng mộ nhất

29-12-2018 16:24 | Quốc tế

SKĐS - Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Phu nhân Michelle Obama trở thành người đàn ông và người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm 2018.

Trong cuộc bình chọn do Gallup tiến hành xem người Mỹ ngưỡng mộ ai nhất (Most Admired List), cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama trở thành người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm 2018.

 

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack và Michelle Obama được người dân Mỹ ngưỡng mộ nhất

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack và Michelle Obama được người dân Mỹ ngưỡng mộ nhất

 

Với tỷ lệ 15%, Michelle Obama dẫn đầu, theo sau là “nữ hoàng” truyền hình Oprah Winfrey (5%), các Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và Hillary Clinton (4%), Nữ hoàng Anh và cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel (2%).

 

Hillary Clinton từng 17 năm liên tiếp dẫn đầu danh sách Người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất

 

Riêng cựu Đệ nhất Phu nhân Hillarry Clinton đã từng đứng đầu danh sách người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất suốt 17 năm trước.

 

Cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama đã vượt qua vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Melania Trump, hay cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu chọn người được ngưỡng mộ nhất.

Cựu Tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama đã vượt qua vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump và Melania Trump, hay cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong cuộc bầu chọn người được ngưỡng mộ nhất.

 

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lại dẫn đầu danh sách, trở thành người đàn ông được ngưỡng mộ nhất 11 năm liên tiếp với tỷ lệ bình chọn 19%. Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng thứ nhì năm thứ 4 liên tiếp với tỷ lệ 13%. Cựu Tổng thống George W. Bush (2%), Giáo hoàng Francis (2%) và nhà từ thiện tỷ phú Bill Gates (1%).

 

Tổng thống Mỹ Dwright Einsenhower trở thành Người được ngưỡng mộ nhất qua mọi thời đại. Ông từng 12 lần đứng đầu danh sách Người được ngưỡng mộ nhất.

Tổng thống Mỹ Dwright Einsenhower trở thành Người được ngưỡng mộ nhất qua mọi thời đại. Ông từng 12 lần đứng đầu danh sách Người được ngưỡng mộ nhất. Dwright Einsenhower là Nguyên soái lực lượng Liên quân ở Tây Âu trong suốt Thế Chiến II đánh bại phát xít Đức năm 1944 và là Tổng thống Mỹ nhiệm kỳ 1953-1961.

 

Vợ chồng Tổng thống Mỹ Obama đứng đầu cuộc bình chọn Người được ngưỡng mộ nhất 2018. (Nguồn video: Time/YouTube)

 

Theo Gallup, cuộc khảo sát này tiến hành bằng cách hỏi người Mỹ nêu tên người đàn ông và người phụ nữ sống ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới mà họ ngưỡng mộ nhất. Barack Obama chỉ kém một thứ bậc so với người được ngưỡng mộ nhất qua mọi thời đại Dwright Eisenhower có 1 lần. Tổng thống Mỹ Dwright Einsenhower từng 12 lần nắm giữ vị trí này, còn Obama 11 lần.


Nguyễn Vân
Ý kiến của bạn