Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, chia sẻ việc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc dinh dưỡng cho con cái, bản thân và gia đình là nhu cầu rất quan trọng. Tuy nhiên, giữa "cơn bão" sữa giả, thức ăn dặm, thực phẩm chức năng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những sản phẩm chính hãng, an toàn và đáng tin cậy.
"Thấu hiểu những lo lắng đó, Hệ thống tiêm chủng VNVC cho ra đời Gian hàng VNVC SHOP cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu uy tín trên thế giới", bà Hà cho biết.

Sự kiện ra mắt chuỗi Gian hàng VNVC SHOP diễn ra đúng dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Ảnh: Mộc Thảo
6 gian hàng đầu tiên được ra mắt tại 6 trung tâm thuộc Hệ thống tiêm chủng VNVC ở cả 3 miền Bắc - Trung - Nam. Sự kiện đã nhận được hưởng ứng nhiệt tình của các khách hàng.
Tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hoàng Văn Thụ (TPHCM), bé Hoài An (8 tuổi) sau khi tiêm ngừa vắc xin sởi - quai bị - rubella đã cùng ba tới tham quan Gian hàng VNVC SHOP và thử sản phẩm tại đây. Anh Thắng (39 tuổi, Phú Nhuận, TP.HCM, ba của Hoài An), cho biết gia đình thường chọn sữa theo khẩu vị của con nên sẽ tìm hiểu thêm, nếu phù hợp thì sẽ mua cả thùng.
"Tôi nghĩ rằng VNVC là một đơn vị uy tín, vì vậy việc mua sản phẩm ở đây rất yên tâm, không phải lo sợ mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng. Mong VNVC SHOP sẽ có thêm nhiều mặt hàng để người dân tiếp cận được", anh Thắng bày tỏ.

Khách hàng quan tâm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong ngày đầu tiên ra mắt tại VNVC SHOP. Ảnh: Mộc Thảo
Theo bà Vũ Thị Thu Hà, Gian hàng VNVC SHOP được bố trí tại khu vực theo dõi sau tiêm của mỗi trung tâm tiêm chủng giúp khách hàng thuận tiện tìm hiểu sản phẩm trong thời gian chờ mà vẫn đảm bảo mục tiêu quan trọng nhất là an toàn tiêm chủng.
Trong thời gian đầu, Gian hàng VNVC SHOP cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe đến từ các thương hiệu uy tín trên thế giới.
Trước đó, vào tháng 9/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác chiến lược với Asahi Group Foods, thuộc Tập đoàn Asahi (Nhật Bản). Hợp tác này đặt nền tảng vững chắc cho việc nghiên cứu khoa học, truyền thông giáo dục cộng đồng về dinh dưỡng và tăng cường cơ hội tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao của Nhật Bản, nhằm nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho trẻ em Việt Nam.

Hệ thống tiêm chủng VNVC và Asahi Group Foods, thuộc Tập đoàn Asahi (Nhật Bản) ký kết hợp tác chiến lược vào tháng 9/2024 nhằm tiến tới những hợp tác chuyên sâu, toàn diện về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam. Ảnh: VNVC
Ông Katsuaki Ishii - Giám đốc điều hành và Chuyên gia cao cấp, Phòng kinh doanh thực phẩm trẻ em thị trường quốc tế, Asahi Group Foods (Nhật Bản) - nhấn mạnh 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn vàng cho sự phát triển của trẻ, đòi hỏi dinh dưỡng và phòng bệnh hiệu quả. Bên cạnh sản phẩm, Asahi còn hướng đến hỗ trợ các bậc phụ huynh nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành dinh dưỡng, đặc biệt trong giai đoạn ăn dặm, phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.
"Asahi cam kết cùng VNVC xây dựng một môi trường phát triển toàn diện và bền vững cho trẻ em Việt Nam", ông Katsuaki Ishii phát biểu.
Ông Thi Hoài Phương - Giám đốc Kinh doanh Công ty Dược phẩm ECO, nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền dòng sản phẩm Ecogreen của Mỹ - cho biết với chất lượng, hiệu quả vượt trội, độ an toàn cao và thông tin minh bạch, nguồn gốc rõ ràng, các sản phẩm Ecogreen được các chuyên gia công nhận và hàng chục triệu khách hàng yên tâm sử dụng trong gần 20 năm qua.
"Chúng tôi cam kết sẽ cùng VNVC thúc đẩy sự phát triển của các gian hàng trực tiếp và online nhanh chóng mở rộng đến với cộng đồng để phục vụ tốt hơn nữa các khách hàng trên toàn quốc", ông Phương cho biết.
VNVC