V.Ninh Bình – XM.HP 2-2: Nóng bốc hỏa

08-03-2010 09:04 | Văn hóa – Giải trí

Vẫn biết trận đấu V.Ninh Bình-XM.HP sẽ rất căng thẳng, nhưng không ai nghĩ rằng diễn biến trên sân lại nóng bỏng đến thế.

Vẫn biết trận đấu V.Ninh Bình-XM.HP sẽ rất căng thẳng, nhưng không ai nghĩ rằng diễn biến trên sân lại nóng bỏng đến thế.

Sự cố nóng nhất của trận đấu lại không phải ở trong 90 phút chính thức cũng như 5 phút cộng thêm, mà lại xảy ra sau hồi còi mãn cuộc, khi thủ môn Quang Huy và Aniekan tung cước với nhau sau màn đấu khẩu ngay trên sân. Sau khi XM.HP để thủng lưới ở phút 90 5, Aniekan, với tư cách là đội trưởng sau khi Leandro rời sân ở phút 89, đã tiến tới chỗ ngồi của Quang Huy và lên tiếng trách cứ về 2 bàn thua của XM.HP.

Công bằng mà nói, cả 2 bàn thắng mà V.Ninh Bình ghi được vào lưới XM.HP trong trận đấu hôm qua đều diễn ra một cách khá bất ngờ, và có phần lỗi của Quang Huy, nhất là bàn đầu. Và có lẽ vì cách đặt vấn đề của Aniekan không thực sự êm tai nên Quang Huy đã nổi khùng rồi ném chai nước đang uống dở vào người Aniekan, và thế là ẩu đả đã xảy ra. Trước khi đồng đội và BHL kịp tách Aniekan và Quang Huy sang 2 bên, 2 cầu thủ này đã kịp “tặng nhau” một cú song phi.

Các cầu thủ Hải Phòng “sốc” vì mất điểm phút cuối, đã quay ra vặc nhau

Sau sự cố này, Aniekan vẫn chấp thuận đề nghị trả lời phỏng vấn của TT&VH, nhưng khi được hỏi về vụ việc vừa xảy ra với Quang Huy, Aniekan tỏ ra rất khó chịu với tuyên bố: “Tôi không muốn nói gì về chuyện này”, và ngay lập tức một thành viên của BHL XM.HP đã can thiệp và nói rằng: “Bình thường thôi mà, không có chuyện gì cả đâu”.

Phải gần 20 phút sau khi kết thúc trận đấu, các cầu thủ XM.HP mới lên xe bus để rời khỏi sân Ninh Bình, và cho tới lúc lên xe, Aniekan và Quang Huy vẫn làm mặt lạnh và không ai nói với ai lời nào. Về phía mình, HLV trưởng XM.HP Vương Tiến Dũng từ chối trả lời báo chí vì lý do phải lên xe trở về Hải Phòng ngay lập tức.

Thế nhưng hôm qua không chỉ có XM.HP gặp vấn đề với cung cách hành xử của các cầu thủ, vì đội chủ nhà V.Ninh Bình cũng có rắc rối tương tự, dù ở hình thức khác và mức độ nghiêm trọng cũng khác.

Số là sau khi rời sân ở phút 60 để nhường chỗ cho tiền đạo Gustavo vào thay, tiền vệ Raphaael đã bị HLV trưởng V.Ninh Bình Robert Lim trách cứ về việc Raphael đã gián tiếp mắc lỗi dẫn tới bàn gỡ 1-1 của XM.HP. Thế là Raphael đã nổi khùng và vặc lại HLV Robert Lim bằng những lời lẽ không mấy nhã nhặn. Ngay lập tức, ông thầy người Singapore nổi cáu và nhao tới định mắng tiếp Raphael nhưng một thành viên của BHL V.Ninh Bình đã can thiệp kịp thời.

Nếu không tính 2 sự cố nói trên, trận đấu V.Ninh Bình-XM.HP đã diễn ra tương đối hấp dẫn về mặt chuyên môn. XM.HP có quyền tiếc nuối khi dẫn trước V.Ninh Bình tới phút 90 4, nhưng đội chủ nhà cũng xứng đáng có được 1 điểm sau khi đã tạo được ít nhất 4 cơ hội ăn bàn thuận lợi ở nửa cuối hiệp 2.

Một điểm trừ ở trận đấu này là công tác chuẩn bị của BTC sân Ninh Bình không được tốt, nên trong cả 2 lần CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng ở khán đài B, lực lượng bảo vệ sân phải mất khá nhiều thời gian mới dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, ngoại trừ 2 tình huống đốt pháo này, khoảng 5000 CĐV Hải Phòng tới Ninh Bình vào chiều qua không gây ra thêm sự cố nào đáng tiếc.

Bàn thắng: Chí Thắng 6’, Gustavo 90’ 5; Leandro 53’, Đinh Hoàng Max 57’
 
Theo TT&VH

Ý kiến của bạn