Vitamin C phối hợp kháng sinh tiêu diệt tế bào ung thư

03-07-2017 10:01 | Thông tin dược học

SKĐS - Vitamin C và kháng sinh có hiệu quả gấp 100 lần trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư so với các loại thuốc theo tiêu chuẩn.

Vitamin C và kháng sinh có hiệu quả gấp 100 lần trong việc tiêu diệt các tế bào ung thư so với các loại thuốc theo tiêu chuẩn. Đây là kết luận của các nhà khoa học thuộc Đại học Salford đăng tải trên tạp chí Oncotarget.

Vitamin C phối hợp kháng sinh tiêu diệt tế bào ung thư

Tác giả nghiên cứu, GS. Michael LisanTi cho biết: Vitamin C và kháng sinh doxycycline có thể làm giảm đáng kể tác dụng phụ của các phương pháp điều trị ung thư hiện nay. Nhóm nghiên cứu đã tiêm kháng sinh doxycycline kết hợp bổ sung vitamin C trong vòng 3 tháng đối với tế bào ung thư và cho biết, vitamin C giúp ức chế hầu hết quá trình tạo ra nguồn năng lượng của tế bào. Sau đó, các nhà nghiên cứu lấy đi glucose dẫn đến việc tế bào ung thư suy kiệt và tự tiêu hủy. Điều quan trọng hơn là cam (chứa nhiều vitamin C) kết hợp với kháng sinh chỉ phá hủy các tế bào ung thư ác tính chứ không hề ảnh hưởng đến các tế bào ung thư lành tính. GS. Lisanti cho biết: “Đây là bằng chứng cho thấy vitamin C kết hợp với kháng sinh đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại ung thư. Kết quả của chúng tôi chỉ ra rằng đây sẽ là một phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa khối u di căn”.

 


Minh Huệ
Ý kiến của bạn