VietJet Air xin lỗi vì sự cố chở “nhầm” khách đi Đạt Lạt tới Cam Ranh

22-06-2014 20:19 | Thời sự
google news

Hãng hàng không VietJet Air vừa chính thức lên tiếng xin lỗi vì sự cố chở “nhầm” gần 200 hành khách đi Đà Lạt tới Cam Ranh (Khánh Hòa) hôm 19/6, hãng này cũng xin lỗi các cơ quan báo chí vì đã cung cấp thông tin chưa chính xác về sự việc.

Hãng hàng không VietJet Air vừa chính thức lên tiếng xin lỗi vì sự cố chở “nhầm” gần 200 hành khách đi Đà Lạt tới Cam Ranh (Khánh Hòa) hôm 19/6, hãng này cũng xin lỗi các cơ quan báo chí vì đã cung cấp thông tin chưa chính xác về sự việc.

VietJet Air xin lỗi vì sự cố chở nhầm khách đi Đà Lạt tới Khánh Hòa
VietJet Air xin lỗi vì sự cố chở nhầm khách đi Đà Lạt tới Khánh Hòa

Trong thông cáo phát đi chiều tối nay (22/6), ông Lưu Đức Khánh - Giám đốc điều hành hãng hàng không VietJet Air - thừa nhận: Nguyên nhân sơ bộ là do lỗi phối hợp giữa nhân viên Điều phái bay và tổ bay. VietJet Air đang phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam để làm rõ và nghiêm túc xử lý trách nhiệm của các cá nhân có liên quan theo quy định hiện hành.

Giải thích về việc đưa ra lí do máy bay hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh vì ảnh hưởng của yêu tố thời tiết trước đó, ông Lưu Đức Khánh cho biết việc này xuất phát từ một nhân viên truyền thông thực hiện thu thập thông tin ban đầu tại các bộ phận khác chưa đầy đủ và chưa chính xác. VietJet Air xin cáo lỗi và đã kiểm điểm nghiêm túc về việc này.

Cũng trong thông cáo này, VietJet Air cho rằng những tình huống máy bay hạ cánh xuống sân bay khác so với lịch trình cũng xảy ra với các hãng hàng không trên thế giới, kể cả những hãng hàng không lớn. Sự việc này gây ra những bất tiện cho hành khách nhưng không ảnh hưởng đến an toàn bay.

VietJet Air gửi lời xin lỗi tới hành khách về sự việc và mong nhận được sự thông cảm của hành khách và các cơ quan truyền thông.

Trong khi đó, chiều 22/6, ông Phạm Qúy Tiêu - Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải - khẳng định: Đây là sự cố khai thác bay nghiêm trọng và luôn tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an toàn bay.

Việc VietJet Air phải đưa ra lời xin lỗi đối với hành khách và các cơ quan báo chí cũng đã được Thứ trưởng Phạm Qúy Tiêu yêu cầu thực hiện từ chiều ngày 20/6, tuy nhiên đến chiều tối nay hãng hàng không này mới thực hiện yêu cầu của Thứ trưởng.

Liên quan đến sự cố này, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định đình chỉ hiệu lực giấy phép của nhân viên Điều phái bay của VietJet Air tại Nội Bài và toàn bộ tổ bay thực hiện chuyến bay VJ8575 để tiếp tục làm rõ mức độ vi phạm và có biện pháp xử lý phù hợp đối với hãng hàng không cũng như các cá nhân liên quan.


Ý kiến của bạn