Việt Nam nằm trong top quốc gia dễ sống nhất

08-10-2019 14:51 | Quốc tế

SKĐS - Mạng lưới InterNations vừa tiến hành khảo sát hơn 20.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 187 quốc gia trên thế giới để lựa chọn ra các quốc gia dễ dàng sinh sống nhất với người nước ngoài.

Các tiêu chí đánh giá dựa trên chi phí sinh hoạt, dịch vụ y tế, người dân thân thiện, triển vọng việc làm, mức thu nhập tốt  và dễ kết bạn ….

Đài Loan

Đài Loan trở thành địa điểm đáng sống nhất với người nước ngoài năm nay.  Đứng ở vị  trí thứ 2 là Việt Nam. Những người nước ngoài được khảo sát cho biết, chi phí sinh hoạt ở Việt Nam khá rẻ, cơ hội việc làm và thu nhập của người nước ngoài cao, việc hòa nhập vào cuộc sống của người dân địa phương dễ dàng. Tuy nhiên điều người nước ngoài than phiền nhiều nhất là chất lượng môi trường ở Việt Nam.

TP Hồ Chí Minh của Việt Nam

Bồ Đào Nha đứng ở vị trí thứ 3 vì chi phí sinh hoạt rẻ và thời tiết tốt. Các quốc gia được xếp hạng tiếp theo là Mexico, Tây Ban Nha.

Singapore chỉ được xếp thứ 6 vì cuộc sống an toàn, dễ định cư, tuy nhiên đây là một trong những quốc gia có chi phí đắt đỏ nhất về chăm sóc sức khỏe, giáo dục và chi phí sinh hoạt.


Hải Yến
Ý kiến của bạn