Việt Nam đề nghị giải quyết vấn đề người di cư trên tinh thần nhân đạo

10-09-2015 18:00 | Quốc tế

SKĐS - Vấn đề người di cư đang đẩy các quốc gia châu Âu vào một cuộc khủng hoảng lớn nhất kể từ sau chiến tranh thế giới lần thứ 2.

 

Trước tình hình châu Âu đang lâm vào cuộc khủng hoảng người di cư lớn chưa từng có kể từ sau Chiến tranh thế giới lần thứ 2, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết: “Chúng tôi quan tâm đến những diễn biến gần đây liên quan đến vấn đề người di cư tại châu Âu và cho rằng các quốc gia liên quan cần phải có ngay các biện pháp khẩn cấp cũng như những giải pháp lâu dài để có thể giải quyết ổn thỏa vấn đề người di cư trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với các cam kết quốc tế đồng thời không để vấn đề này ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình.

Trong những tuần gần đây, vấn đề người di cư từ các quốc gia châu Phi, Trung Đông đang ồ ạt kéo tới các nước châu Âu làm cho các quốc gia châu Âu rơi vào một cuộc khủng hoảng. Sau khi một số quốc gia tuyên bố tiếp nhận người tị nạn, con số người di cư dường như ngày càng đông hơn. Người ta ước tính, số người di cư vào châu Âu trong năm 20115 -2016 lên tới gần 1 triệu người. Trong khi đó các nhà lãnh đạo hàng đầu châu Âu vẫn chưa tìm được giải pháp khả thi để giải quyết vấn đề này.

Hải Yến

 


Ý kiến của bạn