Việt Nam đấu Play Off cùng Thái Lan

20-05-2014 13:35 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Đánh bại Myanmar với tỉ số 2-1, ĐT nữ Thái Lan đã giành vị trí thứ 3 bảng B, qua đó trở thành đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận tranh vé vớt dự W.C 2015.

Đánh bại Myanmar với tỉ số 2-1, ĐT nữ Thái Lan đã giành vị trí thứ 3 bảng B, qua đó trở thành đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận tranh vé vớt dự W.C 2015.

Chiều 19-5, VCK nữ châu Á 2014 tiếp tục diễn ra với 2 trận đấu cuối cùng thuộc khuôn khổ bảng B. Tâm điểm đáng chú ý nhất là cuộc đụng độ giữa ĐT nữ Thái Lan và Myanmar bởi đội thắng trong cặp đấu này sẽ trở thành đối thủ của nữ Việt Nam ở trận tranh vé vớt dự World Cup 2015. Với tính chất quan trọng đó, trận đấu giữa 2 đội diễn ra rất quyết liệt. Do có thể lực và đấu pháp tốt hơn, ĐT nữ Thái Lan đã chiếm thế chủ động trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1. Tuy vậy, cũng phải chờ tới phút 27, đội bóng xứ sở chùa Vàng mới có bàn mở tỉ số nhờ cú đá phạt đền thành công của Kanjana Sung-Ngoen. Trước đó, tiền đạo Thongsombut Rattikan đã bị 1 hậu vệ Myanmar đốn ngã trong vòng cấm.Sau khi để thua, ĐT nữ Myanmar đã đẩy cao đội hình tấn công. Nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng áo trắng đã được đền đáp ở phút 45 với pha qua người dứt điểm đẳng cấp của tiền đạo Yee Yee Oo.Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra cân bằng hơn. Tuy nhiên, ĐT nữ Thái Lan vẫn thi đấu hiệu quả hơn và có được bàn thắng thứ 2 ở phút 58. Người ghi bàn cho đội bóng áo xanh là thủ quân Sritala Duangnapa.Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù đã dồn hết đội hình lên tấn công nhưng ĐT nữ Myanmar vẫn không thể ghi bàn gỡ hòa. Thậm chí, cột dọc đã giúp họ tránh được bàn thua thứ 3 ở phút 84.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu có mặt tại World Cup thế giới.

Đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu có mặt tại World Cup thế giới.

Như vậy, với chiến thắng 2-1, ĐT nữ Thái Lan đã giành vị trí thứ 3 bảng B, qua đó trở thành đối thủ của ĐT nữ Việt Nam ở trận tranh vé vớt tham dự VCK World Cup 2014. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h15 ngày 21/5 tới. Cặp đấu này đã tái hiện trận chung kết SEA Games 27. Ở trận đấu đó, chúng ta đã để thua người Thái dù đã có bàn thắng dẫn trước. Bởi vậy, cuộc tái ngộ lần này được xem là món nợ không thể tốt hơn để thầy trò Trần Vân Phát đòi lại món nợ cũ.

Ở cặp đấu còn lại ở bảng B diễn ra tối nay, ĐT nữ Hàn Quốc và Trung Quốc đã hòa nhau với tỉ số hòa 0-0. Như vậy, với kết quả này, ĐT nữ Hàn Quốc đã dẫn đầu bảng B và sẽ chạm trán Australia bán kết. Cặp bán kết còn lại là cuộc đụng độ giữa ĐT Nhật Bản và Trung Quốc.

Sau khi đội tuyển nữ Việt Nam chính thức xếp hạng 3 bảng A và giành quyền thi đấu trận play-off sẽ diễn ra lúc 17h15 ngày 21/5 trên SVĐ Thống Nhất, Đài truyền hình Việt Nam dự kiến sẽ tiếp sóng trận đấu này. Theo đó, ngoài HTV thể thao (Hồ Chí Minh), đơn vị đang phát sóng trực tiếp các trận đấu trong khuôn khổ vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch Châu Á 2014, VTV sẽ tiếp sóng trận đấu play-off lúc 17h15 ngày 21/5 trên kênh VTV2. Đây sẽ là cơ hội để khán giả cả nước nói chung và khán giả khu vực phía bắc nói riêng có điều kiện theo dõi trận đấu đội tuyển nữ Việt Nam cạnh tranh suất tham dự World Cup 2015 cùng đội tuyển nữ Thái Lan

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT ASIAN CUP VÀ TRANH VÉ VỚT W.C 2015

17h15 ngày 21/5 - Play-off W.C: Việt Nam - Thái Lan

17h15 ngày 22/5 - Bán kết 1: Nhật Bản - Trung Quốc

20h15 ngày 22/5 - Bán kết 2: Hàn Quốc – Australia

Duy Hải

 

 


Ý kiến của bạn