Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương 60 năm xây dựng và phát triển (1/7/1957-1/7/2017) đạt 2 lần Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động

30-06-2017 08:30 | Thời sự

SKĐS - Trong 60 năm qua, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, Huân chương Độc lập hạng Nhất, Giải thưởng Hồ Chí Minh về KHCN.

Tiền thân là Viện Sốt rét thành lập ngày 1/7/1957. Đến năm 1961, đổi thành Viện Sốt rét, Ký sinh trùng và Côn trùng; Từ năm 1998 mang tên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TW. Đến nay, Viện có 5 phòng chức năng, 7 khoa chuyên môn, 1 Trường TCYT Đặng Văn Ngữ và 1 Trung tâm Phòng chống côn trùng. Viện có 272 CBVC, người lao động với 8 phó giáo sư, 21 Tiến sĩ, 44 thạc sĩ, 1 CKI, 114 đại học, 66 cao đẳng, trung cấp và 16 nhân viên.

Là Viện chuyên khoa đầu ngành về phòng chống bệnh sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng truyền bệnh, Viện đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học; đào tạo; khám chữa bệnh, truyền thông giáo dục sức khoẻ; hợp tác quốc tế; chỉ đạo chuyên môn tuyến dưới trong phạm vi toàn quốc…

CBVC Viện các thế hệ đã nỗ lực đạt nhiều thành tựu, xây dựng Viện từng bước phát triển vững chắc đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ đổi mới. Tình hình bệnh sốt rét, ký sinh trùng và các bệnh do côn trùng giảm đáng kể trong những năm qua.

Để giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang của Viện, tập thể CBVC người lao động Viện sẽ tiếp tục phấn đấu, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, giữ gìn đoàn kết, thực hiện thành công kế hoạch phát triển Viện trong giai đoạn tới với mục tiêu: Viện luôn là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học, đào tạo, khám, chữa bệnh tiên tiến về lĩnh vực sốt rét, các bệnh ký sinh trùng, bệnh do côn trùng truyền; Phát triển và ứng dụng các kỹ thuật, KHCN tiên tiến tạo ra các sản phẩm có chất lượng cao; Xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, dự phòng bệnh sốt rét, ký sinh trùng và côn trùng.

Viện trưởng PGS. TS Trần Thanh Dương

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Viện, cho phép tôi thay mặt cán bộ viên chức Viện, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các đơn vị, đối tác đã tạo điều kiện giúp đỡ Viện hoàn thành nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ và Bộ Y tế giao, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Trân trọng cảm ơn!

Viện trưởng PGS. TS Trần Thanh Dương


Ý kiến của bạn
Tags: