Viêm bờ mi do đâu?

23-01-2012 08:07 | Tin nóng y tế

Theo mô tả của bạn thì có thể bạn đã bị viêm bờ mi. Khi bị viêm bờ mi bệnh nhân thấy ngứa mắt kèm theo có cảm giác cộm như có bụi trong mắt, chớp mắt liên tục và có chất tiết màu trắng ở 2 góc trong và ngoài mắt.

Mắt tôi gần đây nhiều dử, lông mi rụng làm tôi rất lo lắng. Triệu chứng như vậy là bị bệnh gì, thưa bác sĩ?

Mai Thị Thúy (Hòa Bình)

Theo mô tả của bạn thì có thể bạn đã bị viêm bờ mi. Khi bị viêm bờ mi bệnh nhân thấy ngứa mắt kèm theo có cảm giác cộm như có bụi trong mắt, chớp mắt liên tục và có chất tiết màu trắng ở 2 góc trong và ngoài mắt. Da vùng chân lông mi có vảy nhỏ màu trắng xám, khô (giống như “gàu” ở da đầu). Nếu bờ mi bị viêm loét thì bệnh nhân thấy ngứa mắt dữ dội, dọc bờ mi và chân lông mi có những đám mủ màu vàng khô làm cho lông mi dính thành đám.
 
 Ảnh minh họa (nguồn Internet)
Viêm bờ mi không được điều trị, quá trình viêm kéo dài có thể dẫn đến những biến chứng như: viêm kết mạc, viêm đường lệ đạo, lông siêu, lông quặm…Nguyên nhân bị viêm bờ mi là do vệ sinh mắt kém, biến chứng của bệnh mắt hột, bệnh nhân có thể trạng sức khỏe kém cũng dễ mắc bệnh viêm bờ mi, các bệnh nhân mắc bệnh mạn tính như táo bón, viêm ruột, đái tháo đường, cơ địa dị ứng cũng dễ mắc viêm bờ mi. Khi bị viêm bờ mi, nên chườm nước ấm lên mắt 2 lần/ngày; đeo kính bảo vệ mắt tránh các yếu tố kích thích như gió, bụi, ánh sáng, dị vật. Tắm gội bằng xà phòng có chứa chất diệt nấm; vệ sinh nơi ăn chốn ở sạch sẽ, vệ sinh ăn uống để tránh các bệnh tiêu hóa như táo bón, viêm ruột…
BS. Nguyễn Thu Hiền

Ý kiến của bạn