Việc thanh tra an toàn thực phẩm do cơ quan nào đảm nhiệm?

08-08-2014 15:55 | Thời sự

SKĐS - Xin hỏi, theo quy định của pháp luật, việc thanh tra trong lĩnh vực an toàn thực phẩm được thực hiện như thế nào, do cơ quan nào đảm nhiệm?

Xin hỏi, theo quy định của pháp luật, việc thanh tra trong lĩnh vực an toàn thực phẩm được thực hiện như thế nào, do cơ quan nào đảm nhiệm?

(Dương Đắc Nghiêm, Chương Mỹ, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định tại mục 2 Chương X Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17 tháng 6 năm 2010 thì vấn đề thanh tra an toàn thực phẩm được quy định như sau:

1. Thanh tra về an toàn thực phẩm:

- Thanh tra về an toàn thực phẩm là thanh tra chuyên ngành. Thanh tra an toàn thực phẩm do ngành y tế, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, ngành công thương thực hiện theo quy định của pháp luật về thanh tra.

- Chính phủ quy định việc phối hợp giữa các lực lượng thanh tra an toàn thực phẩm của các bộ, cơ quan ngang bộ với một số lực lượng khác trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm.

2. Nội dung thanh tra về an toàn thực phẩm:

- Việc thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm đối với sản xuất, kinh doanh thực phẩm và sản phẩm thực phẩm do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ban hành.

- Việc thực hiện các tiêu chuẩn có liên quan đến an toàn thực phẩm do tổ chức, cá nhân sản xuất công bố áp dụng đối với sản xuất, kinh doanh thực phẩm và sản phẩm thực phẩm.

- Hoạt động quảng cáo, ghi nhãn đối với thực phẩm thuộc phạm vi quản lý.

- Hoạt động chứng nhận hợp quy, kiểm nghiệm an toàn thực phẩm.

- Việc thực hiện các quy định khác của pháp luật về an toàn thực phẩm.

Luật gia Trần Ngọc Duy

 

 


Ý kiến của bạn