Việc người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế ở Đăk Nông: Sẽ giải quyết thỏa đáng?

27-11-2014 23:13 | Thời sự
google news

SKĐS - Trong lúc đó, 1 người nhà bệnh nhân đã dùng tay đấm vỡ cửa kính khiến điều dưỡng Nguyễn Sĩ Hoàn đứng gần đó bị thương do bị văng mảnh kính vào mặt.

Trao đổi cùng chúng tôi về việc người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế BVĐK tỉnh Đăk Nông vào lúc 21 giờ 10 phút ngày 24/11/2014, bác sĩ chuyên khoa I Trần Duy Dũng - Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Đăk Nông, Trưởng khoa Cấp cứu lưu cho biết, Ban Giám đốc bệnh viện đã yêu cầu ca trực hôm 24/11 viết bản tường trình, kể lại rõ ràng, chi tiết sự việc xảy ra ngày hôm đó. Khi biết rõ sự việc như thế nào, ai sai, ai đúng, sai đến đâu và sai như thế nào, Ban Giám đốc sẽ có quyết định giải quyết một cách thỏa đáng.

BS. Nguyễn Văn Phú - Trưởng ca trực hôm 24/11 viết tường trình kể lại diễn biến sự việc.
BS. Nguyễn Văn Phú - Trưởng ca trực hôm 24/11 viết tường trình kể lại diễn biến sự việc.

Bác sĩ Nguyễn Văn Phú - Trưởng ca trực hôm 24/11 cho biết: “Bệnh nhân Nguyễn Thị Hồ (45 tuổi, trú tại phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa, Đăk Nông) được 2 thanh niên đưa vào bệnh viện lúc 21 giờ 10 phút. Bệnh nhân được đưa vào khoa khám tại buồng cấp cứu lưu do tai nạn giao thông. Tôi là người trực tiếp lau rửa vết thương và băng ép cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân tỉnh lại. Thấy bệnh nhân tỉnh táo, trả lời rõ ràng họ tên và địa chỉ thường trú của mình, bệnh viện đã tiến hành bàn giao lại chiếc điện thoại iphone cho bệnh nhân. Đồng thời, qua thăm khám, bệnh viện ghi nhận bệnh nhân bị sưng nề vùng trán, trầy xước nhẹ bàn tay trái... nên tôi chỉ định cho bệnh nhân chụp C.T vùng đầu và chụp Xquang bàn tay trái. Lúc này, có 10 thanh niên tự xưng là người nhà của bệnh nhân vào. Một thanh niên nói là con của bệnh nhân và cầm phiếu đi đóng tiền chụp Xquang. Một thanh niên khác đòi tháo chiếc nhẫn ra khỏi tay bệnh nhân. Mặc dù bác sĩ trưởng ca trực đã giải thích hiện nay tình hình bệnh nhân đã ổn, cần đưa bệnh nhân đi chụp C.T và X-quang trước nhưng thanh niên đó có vẻ mặt rất hung dữ, vẫn khăng khăng muốn thực hiện ý định của mình. Thấy tình hình có vẻ bất ổn, tôi chạy vào phòng trực và nhấc điện thoại gọi cho lực lượng bảo vệ. Trong lúc đó, 1 người nhà bệnh nhân đã dùng tay đấm vỡ cửa kính khiến điều dưỡng Nguyễn Sĩ Hoàn đứng gần đó bị thương do bị văng mảnh kính vào mặt. Không dừng lại ở đó, anh thanh niên đó đã đuổi đánh khiến các bác sĩ và nhân viên Khoa Cấp cứu lưu phải bỏ chạy tán loạn, có người phải nhảy qua cửa sổ thoát thân”.

Sự việc người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế ở BVĐK tỉnh Đăk Nông đang được cơ quan công an xử lý. Theo thông tin chúng tôi nắm được, công an phường Nghĩa Trung, thị xã Gia Nghĩa đã xác định được danh tính đối tượng đập phá, rượt đánh cán bộ BVĐK tỉnh Đăk Nông. Đối tượng là Nguyễn Quốc Tuấn (trú tại tổ dân phố 5, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa). Về sự việc trên, công an phường Nghĩa Trung đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi vi phạm và xử lý nghiêm các đối tượng gây rối. Theo thông tin ban đầu, các cơ quan chức năng xác định đối tượng Tuấn còn có hành vi hủy hoại tài sản.

Hiện nay, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồ và điều dưỡng Nguyễn Sĩ Hoàn đang được điều trị tại Khoa Ngoại của bệnh viện.

Được biết, trong tuần tới lãnh đạo BVĐK tỉnh Đăk Nông sẽ có cuộc họp bàn kỹ về vấn đề này, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh khi có thông tin mới.

Kim Nguyệt (Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Đăk Nông)

 


Ý kiến của bạn