Vệ tinh NASA phát hiện vụ động đất trên sao Hỏa
H.Trà - 11:50 27/04/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Vệ tinh InSight của Cơ quan Vũ trụ Mỹ (NASA) đã phát hiện ra vụ động đất đầu tiên trên sao Hỏa.

Vệ tinh InSight của NASA phát hiện vụ động đất trên sao Hỏa

Bộ cảm biến của vệ tinh InSight khám phá sao Hỏa do Anh và Pháp sản xuất

Bạn có biết
187 tỷ
Là số bỉm (tã) bị vứt bỏ ra môi trường mỗi năm. Một nhà máy tiên phong đã mở ra ở Treviso, Italia để tái chế tã lót. Kế hoạch là vận động các bậc cha mẹ để riêng một thùng tã lót cho xe tải thu gom tới nơi tái chế.

Bộ cảm ứng của vệ tinh cảm nhận được những rung chấn vào ngày thứ 128 của sứ mệnh trên sao Hỏa.

Dấu hiệu rung chấn đầu tiên phát hiện trên bề mặt của hành tinh đỏ, đó có thể là chuyển động của vết nứt vỡ bên trong hành tinh hoặc rung chấn do tác động của thiên thạch.

Vệ tinh Insight đã đặt chân lên sao Hỏa kể từ tháng 11 năm ngoái. Mục đích nhằm phát hiện rung chấn để xây dựng hình ảnh rõ ràng hơn về cấu trúc bên trong của sao Hỏa. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ so sánh với các lớp đá bên trong lòng trái đất, để tìm hiểu về sự khác biệt giữa hai thế giới đã tiến hóa.

Và thú vị hơn, tính chất của vụ rung chuyển này khá giống với dữ liệu mà vệ tinh Apollo từng thu thập được trên bề mặt mặt trăng.

H.Trà