Vẽ Chipi: Trào lưu đang hot của giới trẻ

11-07-2013 08:38 | Văn hóa – Giải trí

Những bức tranh được vẽ theo phong cách animation (hoạt họa) mô phỏng lại từ ảnh thật, trong đó nhân vật được cách điệu với gương mặt rất to, rất biểu cảm nhưng chân tay và thân hình lại nhỏ xíu… đang là trào lưu được giới trẻ Việt yêu thích.

Những bức tranh được vẽ theo phong cách animation (hoạt họa) mô phỏng lại từ ảnh thật, trong đó nhân vật được cách điệu với gương mặt rất to, rất biểu cảm nhưng chân tay và thân hình lại nhỏ xíu… đang là trào lưu được giới trẻ Việt yêu thích. Khi công nghệ phát triển như vũ bão thì hội họa hiện đại cũng khoác lên mình những màu áo mới, thường được gọi là đồ họa.

Vẽ Chipi là gì?

Chipi là từ gốc Nhật  mô tả một nhân vật tí hon, đầu to, chân tay ngắn nhưng mặt biểu cảm rất đáng yêu. Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước của hoạt họa nên ngay lập tức, các teen Nhật bị hấp dẫn bởi những hình vẽ Chipi ngộ nghĩnh này và phát triển nó thành một trào lưu. Vẽ Chipi tức là dùng kỹ năng đồ họa để phác họa lại nhân vật từ ảnh gốc, nhân vật khi được vẽ lại sẽ có hình dạng tí hon, chân tay lũn cũn, còn gương mặt thì lại rất to và biểu cảm. Khi lan sang Việt Nam, trào lưu này đã đón nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của teen Việt.

Vẽ Chipi: Trào lưu đang hot của giới trẻ 1Nhân vật và hình vẽ Chipi.

Vốn là lứa tuổi ưa thích truyện tranh và hoạt hình, ngay lập tức, giới trẻ Việt Nam bị mê mẩn bởi những hình vẽ chân dung ngộ nghĩnh và đáng yêu, đến nỗi ai cũng muốn sở hữu cho riêng mình ít nhất một tấm hình Chipi ngộ nghĩnh.

Vẽ Chipi không khó, chỉ cần có ảnh gốc, phác họa ảnh bằng chì trên giấy, sau đó scan đưa lên photoshop chỉnh sửa theo ý muốn. Khi chuyển mẫu thành Chipi, chỉ cần chú ý vào trạng thái biểu cảm của nhân vật và khuôn mặt chính là điểm nhấn của mỗi bức ảnh Chipi, mọi tỉ lệ, kích thước trên cơ thể có thể thay đổi... Những bức Chipi với hình ảnh nhân vật mũm mĩm, căng tròn, dễ thương mà không theo chuẩn của một bức vẽ chân dung truyền thống đã trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết với giới trẻ.

Khi trào lưu này nở rộ đến mức ai cũng mong muốn sở hữu một tấm hình chân dung Chipi xinh xắn, các họa sĩ Chipi đã nhanh tay ứng dụng phần mềm photoshop chỉnh sửa màu sắc và tạo độ sâu cho bức tranh khiến chúng trở nên vô cùng lung linh và ngộ nghĩnh.

Thêm một trào lưu bị ảnh hưởng từ sao    

Trào lưu vẽ Chipi bắt đầu nở rộ sau khi hàng loạt bức hình xinh xắn, ngộ nghĩnh của các sao được tung ra. Bị mê hoặc bởi những tấm hình này, teen Việt nào cũng mong muốn được sở hữu riêng một bức Chipi siêu xinh để có thể post facebook khoe với bạn bè. Và thế là trào lưu vẽ Chipi ra đời, ngay lập tức thỏa mãn nhu cầu đáng yêu đó của mỗi bạn trẻ. Chỉ cần có chút khéo tay, gu thẩm mĩ và những hiểu biết nhất định về kỹ năng thực hành photoshop, bạn đã có thể kiếm được tiền bằng việc nhận vẽ những tấm hình Chipi cho bạn bè và những người có nhu cầu. Giờ đây, chỉ cần gõ chữ ảnh Chipi trên Google, lập tức có hàng loạt những lời quảng cáo nhận vẽ hình Chipi của các bạn trẻ với giá dao động từ 25.000 - 50.000đ/1 bức hình Chipi. Với mức giá đó, không khó để có thể sở hữu riêng cho mình một tấm hình Chipi xinh xắn.

Giá cho mỗi tấm hình Chipi không quá đắt nên các fan (người hâm mộ) có thể thỏa thích bày tỏ tình cảm của mình với thần tượng bằng cách vẽ tặng thần tượng của mình những hình Chipi xinh xắn. Kể từ khi rộ lên phong trào nhà nhà vẽ Chipi, người người chơi Chipi, các trang tin điện tử hay báo mạng giải trí đã nhanh chân nhảy vào khai thác đề tài này nhằm tăng độ hot và thu hút lượng người đọc vào báo mình. Mới đây, Tocdep.vn - một chuyên trang về thời trang tóc còn tổ chức hẳn một cuộc thi avatar Chipi queen hoành tráng và nhận được sự hưởng ứng rầm rộ của hàng trăm bạn trẻ. Thế mới biết, người trẻ luôn là thế hệ đón đầu mọi trào lưu và đưa chúng lên đỉnh cao hay đẩy chúng xuống vực sâu.

Thêm một sân chơi cho giới trẻ thỏa sức sáng tạo và thể hiện mình, trào lưu vẽ Chipi đã có những đóng góp không nhỏ trong việc hút các bạn trẻ ra khỏi những trò giải trí vô bổ, nhàm chán. Hy vọng sự phát triển của trào lưu này sẽ đi theo con đường tích cực, lôi kéo teen Việt vào những hoạt động thiết thực và kích thích đam mê của những người trẻ yêu hội họa.

Minh Châu


Ý kiến của bạn