VĐV bắn súng Việt Nam sẵn sàng tham dự Asiad 18

03-08-2018 08:49 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Nhằm tiếp lửa cho các VĐV trước khi lên đường dự Đại hội Thể thao lớn nhất châu Á (Asian Games 18), sáng 26/7, tại Hà Nội, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam và các nhà tài trợ tổ chức Lễ xuất quân và công bố nhà tài trợ treo thưởng cho thành tích của Bắn súng Việt Nam tại Asian Games 18.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tới dự và chúc đoàn vận động viên (VĐV) Bắn súng Việt Nam giành thành tích cao tại kỳ Đại hội lần này.


Xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: V. Duy

Xạ thủ số 1 Việt Nam Hoàng Xuân Vinh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: V. Duy

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bắn súng Việt Nam, HLV trưởng tuyển Bắn súng quốc gia Nguyễn Thị Nhung cho hay: Để chuẩn bị cho kỳ Đại hội lần này, ngay từ đầu năm, đội tuyển Bắn súng Việt Nam đã tích cực tập huấn và tham gia nhiều giải đấu lớn của thế giới, châu lục. Các VĐV trọng điểm của đội tuyển Bắn súng quốc gia vừa trải qua khoảng thời gian tập huấn tại Hàn Quốc và ngay sau Lễ xuất quân này, đội tuyển sẽ quay trở lại Hàn Quốc trước khi chính thức lên đường sang Indonesia vào giữa tháng 8 tới đây. Hiện tại, sức khỏe của toàn đội ổn định, không gặp chấn thương, phong độ và tinh thần thi đấu đều tốt, sẵn sàng cho ngày lên đường tranh tài tại Đại hội. Tại Asian Games 18, đội tuyển Bắn súng Việt Nam gồm có 4 HLV, chuyên gia và 18 VĐV sẽ tranh tài ở các nội dung: súng ngắn nam, nữ; súng trường nam, nữ; súng trường di động nam và bắn đĩa bay nam. Mục tiêu của Bắn súng Việt Nam là vào chung kết và phấn đấu giành Huy chương Vàng. Bà Nguyễn Thị Nhung cho rằng: Sự tri ân, góp sức của các nhà tài trợ sẽ tạo động lực cho các xạ thủ thi đấu hết mình tạo Asian Games 18. Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn Bắn súng Việt Nam Đỗ Văn Bình cũng tin tưởng rằng với sự đồng hành của các nhà tài trợ, Bắn súng Việt Nam sẽ xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu giành Huy chương Vàng châu lục, góp phần làm rạng danh Thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao sự nỗ lực tập luyện, nghiêm túc của các xạ thủ trong đội tuyển Bắn súng Việt Nam trong suốt thời gian qua. Cùng với đó, Bộ trưởng cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các nhà tài trợ đối với Bắn súng Việt Nam. Sự quan tâm kịp thời này sẽ là động lực tiếp thêm sức mạnh cho các xạ thủ thoải mái, yên tâm thi đấu để giành thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Ở đấu trường này, việc để giành được tấm Huy chương Vàng là điều không dễ bởi các xạ thủ Việt Nam sẽ phải đối mặt với những xạ thủ tên tuổi hàng đầu thế giới. Song với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực cao nhất, Bộ trưởng hy vọng mỗi xạ thủ trong đội tuyển không quá đặt nặng yếu tố thành tích để tạo áp lực cho mình, chính điều đó sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thành tích thi đấu, các bạn hãy thi đấu với tâm lý thoải mái nhất, tinh thần thăng hoa hẳn thành tích sẽ tỏa sáng. Tổng giá trị treo thưởng giành cho tấm Huy chương Vàng Bắn súng tại Asian Games là 2 tỷ 120 triệu đồng, tấm Huy chương Bạc là 660 triệu đồng, Huy chương Đồng sẽ là 376 triệu đồng. Ngoài bằng tiền mặt, các thành viên trong đội tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ nhận được thuốc bổ dưỡng, thực phẩm chức năng, trang phục tập luyện, thi đấu, tai nghe bluetooth. Theo kế hoạch dự kiến, tuyển Bắn súng Việt Nam sẽ là 1 trong những đội tuyển thi đấu đầu tiên tại Asian Games 18.


Nguyệt Hường
Ý kiến của bạn