Vàng lao dốc khi Syria chấp nhận giao vũ khí hoá học

11-09-2013 09:16 | Quốc tế

Giá vàng thế giới đã lao dốc tới 1,6% trong phiên thứ Ba. Sức hấp dẫn là nơi trú ẩn an toàn của vàng bị lu mờ sau khi Syria chấp nhận đề xuất của Nga là sẽ giao kho vũ khí hoá học cho cộng đồng quốc tế.

Giá vàng thế giới đã lao dốc tới 1,6% trong phiên thứ Ba.  Sức hấp dẫn là nơi trú ẩn an toàn của vàng bị lu mờ sau khi Syria chấp nhận đề xuất của Nga là sẽ giao kho vũ khí hoá học cho cộng đồng quốc tế.

Trong khi những tài sản rủi ro như chứng khoán Mỹ tăng mạnh, thì vàng và dầu thô lại chịu áp lực giảm sâu khi những căng thẳng chính trị đã giảm bớt. Tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc cũng gây sức ép lên giá vàng.

Ở phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay có lúc giảm mạnh 2,1% xuống mức thấp nhất trong gần ba tuần, ở mức 1.357,34 USD/ounce. Chốt cuối phiên, giá vàng giao ngay giảm về 1.358,3 USD/ounce, tương đương giảm 1,6%. Giá vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 22,7 USD xuống 1.364 USD/ounce.
Vàng lao dốc khi Syria chấp nhận giao vũ khí hoá học 1
 Ảnh minh hoạ
Giá vàng đã giảm phiên thứ hai liên tiếp ngay đầu tuần này khi các nước phương Tây bắt đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ. Hôm thứ Hai, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết đề xuất của Nga về việc đặt các kho vũ khí hoá học của Syria dưới dự kiểm soát của quốc tế có thể tạo ra bước đột phá.

Theo các nhà phân tích, mối đe doạ chính trị đã giảm bớt có thể dẫn các nhà đầu tư vàng rút lui khỏi thị trường và chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới, để biết chính xác thời gian mà Fed sẽ giảm dần gói kích thích kinh tế.

Trong ngày 28/8 vừa qua, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong ba tháng, ở mức 1.430 USD/ounce do giới đầu tư lo ngại sẽ Mỹ sẽ khởi động cuộc tấn công để trừng phạt lực lượng của Tổng thống Bashar Al – Assad sau khi xảy ra vụ tấn công bằng vũ khí hoá học giết chết hàng trăm dân thường vào ngày 21/8.

Nhà phân tích Robin Bhar của ngân hàng Pháp Societe Generale nói: Lý do khiến giá vàng tăng mạnh trong vài tuần qua là nhờ những tác động từ sự căng thẳng Trung Đông và sự gia tăng của giá dầu, nhưng giờ xu hướng lại bị đảo ngược.

Lượng nắm giữ vàng của Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust – thước đo sự quan tâm của các nhà đầu tư vào vàng, đã giảm 0,23% xuống còn 917,13 tấn vàng trong phiên thứ Hai.

Theo VnMedia

Ý kiến của bạn