Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm

07-04-2023 14:28 | Xã hội

SKĐS - Sau gần 1 tháng thí điểm, nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Tôn Thất Thuyết vẫn rất hỗn loạn, người dân không tuân thủ biển chỉ dẫn, vi phạm biển cấm khi vắng bóng lực lượng chức năng.

Video tình hình nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Tôn Thất Thuyết sau gần 1 tháng tổ chức lại giao thông:

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm.

Sau 3 tuần thí điểm điều chỉnh tổ chức lại giao thông khu vực nút giao Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết (quận Nam Từ Liêm), ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống trong sáng ngày 7/4, các phương tiện di chuyển qua nút giao này vẫn rẽ trái bất chấp biển chỉ dẫn và biển cấm được lắp đặt dọc tuyến đường Phạm Hùng.

Nhiều người nhìn thấy biển cấm nhưng vẫn vi phạm vì "ngại" di chuyển đến điểm quay đầu cách đó khoảng 100m, việc các phương tiện dừng giữa nút giao để chờ rẽ trái đi vào Nguyễn Hoàng hay Tôn Thất Thuyết khiến nhiều thời điểm giao thông tại nút giao bị ùn ứ.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 2.

Các phương tiện đi qua ít nhất 2 biển cấm rẽ trái nhưng đến nút giao vẫn theo thói quen bật xi nhan và chờ để sang đường.

Trao đổi với PV về vấn đề người dân không tuân thủ chỉ dẫn, bất chấp vi phạm biển cấm tại nút giao Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết, đại diện đội CSGT số 6 cho biết, đơn vị vẫn luôn cắt cử 3 cán bộ chiến sĩ túc trực tại nút giao để điều tiết giao thông, hướng dẫn phân làn vào những khung giờ cao điểm sáng sớm và chiều tối. Tại thời điểm lực lượng chức năng có mặt, rất ít trường hợp vi phạm xảy ra.

Như vậy có thể thấy, nhiều người đã lợi dụng khoảng thời gian vắng bóng lực lượng CSGT để ngang nhiên vi phạm luật khiến hiệu quả của thí điểm nói riêng và tình hình giao thông tại nút giao nói chung bị ảnh hưởng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại nút giao Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết sau gần 1 tháng tổ chức lại giao thông:

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 3.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 4.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 5.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 6.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 7.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 8.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 9.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 10.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 11.

Vắng bóng CSGT, người dân lập tức "làm ngơ" biển cấm - Ảnh 12.

Trước đó, từ ngày 18/3, Sở GTVT Hà Nội bắt đầu thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Tôn Thất Thuyết.

Theo đó, cấm các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Mai Dịch rẽ trái tại nút giao để đi đường Nguyễn Hoàng. Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện rẽ phải đi Tôn Thất Thuyết, quay đầu tại điểm mở dải phân cách giữa trên đường Tôn Thất Thuyết để đi đường Nguyễn Hoàng.

Đồng thời cấm các phương tiện từ đường Phạm Hùng hướng đi Đại lộ Thăng Long rẽ trái tại nút giao để đi đường Tôn Thất Thuyết. Điều chỉnh tổ chức giao thông cho các phương tiện đi thẳng tại nút giao, quay đầu trên đường Phạm Hùng tại điểm mở giữa trụ T296 – T297 để đi đường Tôn Thất Thuyết.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Sở GTVT Hà Nội liên tục đưa ra các thông báo điều chỉnh phương án tại nhiều nút giao như Ngã Tư Sở; Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng; Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh; nút giao Mễ Trì... Gần đây nhất, đơn vị tiếp tục có thông báo thí điểm điều chỉnh tổ chức khu vực nút giao Trường Chinh - Tôn Thất Tùng - Lê Trọng Tấn và nút giao Phạm Hùng - Nguyễn Hoàng - Tôn Thất Thuyết.

Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp, song tính từ cuối năm 2022, toàn thành phố vẫn có 37 điểm ùn tắc, chủ yếu tập trung trong khu vực nội thành. Bên cạnh nguyên nhân lưu lượng phương tiện lớn, ý thức tham gia giao thông của người dân chưa cao, theo đại diện Sở GTVT, trong 37 "điểm đen" ùn tắc giao thông, có 17 điểm ùn tắc do rào chắn thi công các dự án gây thu hẹp lòng đường; 10 điểm do hạ tầng chưa đồng bộ; 10 điểm do quá tải kết cấu hạ tầng.

Xem thêm video được quan tâm:

Sau khi bị tạm giữ, tài xế vụ đâm liên hoàn ở Võ Chí Công khai những gì?


Thành Long
Ý kiến của bạn