Ảnh minh hoạ
Nước Anh
Ảnh minh hoạ
Người Anh rất yêu trà và có cả văn hóa "trà chiều". Earl Grey đã pha trộn của trà đen với dầu cam bergamot trong thập niên 1830. Bữa ăn nhẹ thứ hai, một bữa ăn nhẹ thường được phục vụ vào khoảng 4 giờ chiều đến 7 giờ tối. Khoảng năm 1841, nữ công tước Bedford phát triển rộng văn hóa uống trà trong giới quý tộc, sau đó đến tầng lớp bình dân. Và đến ngày nay, nó đã trở thành thói quen không thể thiếu mỗi ngày của người Anh.
Ấn Độ
Ảnh minh hoạ
Trà Ấn Độ nổi tiếng cả về sắc và hương. Trà đen được pha loãng với sữa, đường, mật ong, hoặc jaggery và thêm quế, gừng, hoa hồi, thì là, hạt tiêu, hạt nhục đậu khấu và đinh hương. Khi bạn đun trà ở nhà có thể thêm một lát gừng tươi: sự tươi mát của nó mang lại cho trà thêm sắc thái và nâng cao sự ấm áp và sự đậm đà.
Trung Quốc
Ảnh minh hoạ
Trà là được bán rất nhiều ở Trung Quốc. Bạn có thể mua một tách trà hàng ngày chỉ với vài xu. Nhưng nếu muốn uống trà theo kiểu sang chảnh có thể đến Đại Hồng Bào thuần chủng. Một kg trà được bán với giá 37,5 tỷ đồng và được coi là một trong đồ uống hảo hạng nhất trên thế giới.
Trung Quốc vẫn là nhà sản xuất chè lớn nhất thế giới. Các vùng khác nhau sản xuất trà đen, olong, vàng, trắng, xanh lá cây. Trà được uống suốt cả ngày chứ không chỉ riêng sau bữa ăn.
Nhật Bản
Ảnh minh hoạ
Trà đạo Nhật Bản nổi tiếng thế giới với lễ nghi cầu kỳ. Buổi lễ trà ban đầu là sự yêu thích, sau đó là sự trải nghiệm thẩm mỹ hoàn hảo. Hơn nữa, nó chứa đựng nhiều thứ quý giá hơn: một khoảnh khắc, khi mọi thứ chậm lại và điều duy nhất để tập trung vào là vị đắng của trà xanh trên đầu lưỡi của bạn.
Việt Nam
Ảnh minh hoạ
Trà ở nước ta không bị mắc ở công phu pha rót như trà Trung Quốc (sắc tướng) và không bị mắc ở nghi lễ cầu kỳ như trà Nhật Bản (hình tướng) mà trà nước ta thể hiện nét văn hóa của riêng của con người. .
Trà lễ: Được sử dụng trong các ngày lễ quan trọng như cưới hỏi, đi chùa, việc gia đình quan trọng khác. Tất cả đều dùng trà chúng ta ít khi để ý nhưng thực sự nó rất ý nghĩa vì ai ai cũng làm vì cho đó là điều hiển nhiên.
Ảnh minh hoạ
Trà văn hóa doanh nghiệp: Được dùng tiếp bạn bè, đối tác, khách hàng đó Đó là sự lễ nghĩa trong các ngày trọng đại như cưới hỏi, ngày lễ tết hoặc tiếp các vị khách quý, những người bạn thân giao trong cuộc sống.
Trà hàng ngày: Đó là trà chúng ta sử dụng hàng ngày tại nhà, tại văn phòng, tại công trường, nông trường … tất cả đều được sử dụng rất quen thuộc và hữu ích.
Trà giúp cho quý trà hữu khi uống sẽ được nhắc nhở những điều lành thiện tốt đẹp thể hiện các vần thơ:
Dùng trà để thanh tịnh thân tâm
Dùng trà để hành lễ Tri Ân
Dùng trà để minh tâm kiến tính
Dùng trà để tu luyện tinh thần.
Khi Dùng trà thì chúng ta cũng nhắc nhau hiểu về lễ, pháp như sau:
Hành lễ để khai pháp
Minh tâm để thưởng trà
Nhất niệm để kiến đạo
Tương ứng để giao hòa
Nếu muốn hiểu kỹ hơn các quý trà hữu có thể tham khảo qua các vị trà sư của Công ty Trà Sương Mai những người đã có thâm niên nghiên cứu Văn hóa Trà Việt Nam gần trăm năm, đã làm nghề gần 50 năm và tạo ra các sản phẩm được dùng tiếp Nhật Hoàng hay được bán với giá 168 triệu đồng/kg thể hiện chất lượng tuyệt vời của Trà Việt Nam để hiểu rõ hơn.
Đọc thêm tại: https://suongmai.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/tratancuongthainguyen.vn/
Nếu các bạn muốn thưởng trà hoặc trao đổi có thể gọi: 0989 680068