Vấn đề của chàng “tinh binh”

16-03-2014 16:45 | Giới tính

SKĐS - Để ươm mầm một hạt giống tình yêu đòi hỏi cần phải có con giống tốt từ cả chồng lẫn vợ mà theo khoa học thì tinh trùng và trứng phải được chọn lọc thật hoàn hảo trước khi kết hợp cùng nhau. Vậy làm thế nào để luôn có được các mẻ con giống thật tốt?

SKĐS - Để ươm mầm một hạt giống tình yêu đòi hỏi cần phải có con giống tốt từ cả chồng lẫn vợ mà theo khoa học thì tinh trùngtrứng phải được chọn lọc thật hoàn hảo trước khi kết hợp cùng nhau. Vậy làm thế nào để luôn có được các mẻ con giống thật tốt?

Quân là con trai trưởng trong một gia đình khá giả. Sau khi du học nước ngoài về với bản chất thông minh, Quân nhanh chóng có được một việc làm tốt với đồng lương mà nhiều người mơ ước. An, một tiểu thư con nhà gia giáo, đảm đang và hiền thục đã quen được Quân trong một lần dự tiệc cưới người bạn thân. Họ đã tiến đến kết hôn và hứa hẹn có một mái ấm đầy hạnh phúc, ngập tràn niềm vui và không kém phần ganh tỵ trong ánh mắt những người thân. Vậy mà đã 4 năm qua, Quân vẫn lầm lủi đi làm còn An thì né tránh trước những lời to tiếng nhỏ của hàng xóm và họ hàng. Họ vẫn chờ và ao ước có một mụn con như bao gia đình bình thường khác…Câu chuyện kể trên chỉ là một trong vô vàn những điều khó nói về vấn đề vô sinh hiếm muộn mà ở đó không phân biệt tầng lớp giai cấp hay lối sống.

Vấn đề của Adam

Như tất cả chúng ta đều biết, tử huyệt của Adam chính là “vùng cấm địa” bên dưới rốn 15cm mà chỉ cần một cái búng tay là đủ hạ gục một cơ thể cường tráng. Câu hỏi đặt ra là tại sao vùng đất ấy không được nâng niu và bao bọc trong cơ thể như tim, gan, thận mà lại phơi bày bên ngoài cơ thể đầy khiêu khích thế kia? Tất cả là do tinh hoàn của nam giới đòi hỏi một thời tiết mát mẻ thấp hơn 37oC để có thể hoàn thành sứ mệnh sản xuất tinh trùng. Vấn đề tưởng chừng đơn giản như thế mà ít có đấng mày râu nào lại chú tâm hoàn toàn. Hãy cùng lướt qua các yếu tố sau đây để thấy được điều gì có lợi và bất lợi cho hạt giống:

Nghề nghiệp: đầu bếp, thợ lò bánh, lò gốm, thợ luyện kim, thợ hàn và lính cứu hỏa …

Thói quen: tắm nước ấm, xông hơi, ăn mặc dày và chật chội…

Các bệnh lý gây sốt kéo dài hay phỏng nặng.

Bên cạnh các yếu tố làm tăng nhiệt độ không cần thiết nơi cấm địa thì nam giới cũng cần lưu tâm các yếu tố từ môi trường sống sau đây:

- Thuốc lá, rượu bia, sóng điện thoại và từ trường hoàn toàn bất lợi cho các “tinh binh”.

- Môi trường làm việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại: thuốc trừ sâu, diệt cỏ, kim loại nặng như chì, thủy ngân…

- Lạm dụng các loại thuốc tăng trưởng cơ bắp hay dùng thuốc tùy tiện…

- Chế độ ăn thiếu vitamin A, B, E và kẽm.

Phần còn lại nằm ở các bệnh lý làm giảm chức năng của tinh hoàn mà cần có sự can thiệp của y học. Việc tuân thủ chế độ ăn và tránh các yếu tố nêu trên góp phần nâng cao chất lượng hạt giống cũng như mau chóng hồi phục nếu có cần can thiệp y khoa.

 

Luận bàn kỹ thuật, chiến thuật

Từng xét nghiệm tinh dịch đồ và được biết tinh trùng yếu, Nam quyết định chọn chiến thuật gom “quân” đánh một trận vào mỗi cuối tuần khi mà cơ thể được nghỉ ngơi. Khác với Nam, Toàn lại chọn chiến thuật dài hạn, miệt mài mỗi ngày với niềm tin tinh trùng ắt sẽ gặp trứng… Tinh quái hơn, Minh chỉ quan hệ vào ngày thứ 15 vì biết rằng trứng sẽ rụng vào giữa chu kỳ kinh của vợ. Những suy nghĩ trên ban đầu nghe có vẻ hợp lý nhưng nam giới cần biết thêm là với các chị em thì mỗi chu kỳ chỉ có 1 trứng rụng và trứng chỉ tồn tại 24 giờ nếu không gặp được tinh trùng, nên nếu chúng ta chỉ quan hệ vào cuối tuần hay quan hệ quá thưa sẽ tự đánh mất cơ hội của cả một tháng nuôi “quân”. Trái lại, nếu quan hệ mỗi ngày thì “binh lính” xuất trận vừa yếu vừa thiếu nên thất bại là điều không hiếm. Chiến thuật quan hệ vào ngày 15 của chu kỳ nghe có vẻ logic nhất nhưng chỉ có thể áp dụng cho các chị em có chu kỳ kinh nguyệt hết sức đều đặn. Thêm vào đó tâm lý lo lắng cũng có thể làm cho trứng rụng sớm hơn dự kiến và thế là thua vẫn hoàn thua. Một lời khuyên bổ ích cho các đấng mày râu là nên quan hệ đều đặn mỗi 2 ngày và luôn giữ cho tâm lý thoải mái khi tiến hành xuất “quân”.

Sinh con theo ý muốn?

Áp lực có con đã lớn, sinh trai hay gái đầu lòng theo tuổi lại còn lớn hơn và vô hình trung tạo nên gánh nặng đè lên vai đôi trẻ. Ăn uống gì để sinh con trai, thuốc nào giúp cơ thể chỉ sản xúât tinh trùng Y, quan hệ vào thời điểm nào sẽ sinh con gái hay tư thế quan hệ nào có thể có con theo ý muốn?… Vô vàn các câu hỏi được đặt ra và thế mới thấy áp lực trai gái lớn như thế nào. Thậm chí, có anh đến khám với mong muốn có con trai bằng mọi giá.

Xin chia sẻ cùng các anh và các chị một số lưu ý sau:

- Mỗi lần “tinh binh” xuất xưởng đều có sự cân bằng giữa số lượng tinh trùng X và tinh trùng Y nên vấn đề chủ yếu là quân số có đủ đông hay không.

- Dựa trên trọng lượng phân tử thì theo lý thuyết sẽ dễ có con trai nếu quan hệ sau khi trứng rụng. Tuy nhiên, thời điểm trứng rụng là vô chừng và cũng chính vì thế mà trên thực tế thì quan hệ trước hay sau rụng trứng đều cho khả năng sinh trai và gái như nhau.

- Thêm vào đó, pháp luật Việt Nam nghiêm cấm tình trạng lựa chọn giới tính lúc sinh.

Cuối cùng, con trai và con gái đều cần được yêu quý như nhau.

Hy vọng rằng với những chia sẻ nêu trên sẽ góp phần gỡ rối tơ lòng cho các đôi vợ chồng trong quá trình tìm kiếm mầm hạnh phúc lứa đôi.

* Tên của nhân vật trong bài đã được thay đổi.

Ths.BS. MAI BÁ TIẾN DŨNG

 

 

 

 


Ý kiến của bạn