Vẫn chưa có kết quả xác minh vụ việc bữa cơm kham khổ của bệnh nhân tâm thần

26-08-2015 17:50 | Thời sự

SKĐS-Chiều 26/8, ông Đỗ Văn Hồi, Cục Trưởng Cục bảo trợ xã hội (Bộ Lao động – Thương binh xã hội) cho biết Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An vẫn chưa có câu trả lời về vụ việc “Những bức ảnh về bữa cơm của bệnh nhân tâm thần nặng gây xúc động mạnh” dù đã quá thời hạn yêu cầu 1 ngày.

Liên quan đến vụ việc “Những bức ảnh về bữa cơm của bệnh nhân tâm thần nặng gây xúc động mạnh” tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An được lan truyền với tốc độ nhanh chóng trên mạng xã hội facebook hai ngày trở lại đây, Cục bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động – Thương binh xã hội đã có CV số 601/BTXH-CTXH ngày 25/8 đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An khẩn trương kiểm tra, xác minh và xử lý vụ việc; Thông tin, phản hồi kịp thời kết quả xử lý vụ việc tới các cơ quan truyền thông, báo chí và nhân dân; Báo cáo nhanh vụ việc về Cục Bảo trợ xã hội trước 16h00 ngày 25/8/2015;

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏe & Đời sống chiều ngày 26/8, ông Đỗ Văn Hồi, Cục Trưởng Cục bảo trợ xã hội cho biết, tới thời điểm hiện tại, dù đã quá thời hạn một ngày nhưng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An vẫn chưa có câu trả lời và công văn gửi về Cục

Ông Đỗ Văn Hồi cho biết, nếu sự việc đúng như trang mạng xã hội và báo chí đã phản ánh thì quan điểm của Bộ không đồng tình với việc làm sai và ngược đãi như vậy đối với những người tâm thần. Bộ sẽ có yêu cầu đề nghị UBND tỉnh Nghệ An phải kiểm tra, báo cáo sự việc và sử lý nghiêm những người có liên quan đến vụ việc nếu có.

ông Đỗ Văn Hồi, Cục Trưởng Cục bảo trợ xã hội

ông Đỗ Văn Hồi, Cục Trưởng Cục bảo trợ xã hội

CV số 601/BTXH-CTXH của Cục bảo trợ xã hội về việc kiểm tra, xác minh vụ việc liên quan đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An.

CV số 601/BTXH-CTXH của Cục bảo trợ xã hội về việc kiểm tra, xác minh vụ việc liên quan đến Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An.

Hình ảnh gây chấn động dư luận về bữa cơm của những người bệnh tâm thần lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội và được phản ánh trên báo chí hai ngày vừa qua

Hình ảnh gây chấn động dư luận về bữa cơm của những người bệnh tâm thần lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội và được phản ánh trên báo chí hai ngày vừa qua

Trước đó, hững hình ảnh đăng tải trên facebook cá nhân về bữa cơm đạm bạc của người tàn tật, tâm thần ở Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng được nhiều diễn đàn mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt và sau đó, Nhiều trang báo điện tử cũng đưa lên những bức ảnh này.

Đó là những hình ảnh về suất cơm chỉ có 2, 3 miếng thịt mỡ, kèm theo hình ảnh nhiều người tàn tật, ì trần truồng không mảnh vải che thân, gầy gò ngồi bốc cơm ăn ngon lành. Chỉ trong vòng chưa đầy 10 tiếng đồng hồ, những chia sẻ trên đã nhận được hơn 50 nghìn lượt like, hơn 13 nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Chứng kiến những hình ảnh trên, nhiều người bày tỏ ý xót xa và thương cảm cho số phận những người tàn tật cũng như bày tỏ sự bất bình đối với cách chăm sóc, đối xử bạc đãi đối với người bệnh tâm thần tại Trung tâm bảo trợ xã hội Nghệ An. Nhiều trang báo điện tử cũng đưa lên những bức ảnh này.

Báo sức khỏe sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới bạn đọc chế độ quy định của nhà nước đối với người tâm thần tại các Trung tâm bảo trợ xã hội do ông Đỗ Văn Hồi, Cục Trưởng Cục bảo trợ xã hội cung cấp ở bài viết sau.

Thanh Loan

Thông tin về kết quả xác minh vụ viêc, báo sức khỏe sẽ tiếp tục cung cấp tới bạn đọc ở bài viết sau.


Ý kiến của bạn