Valentine thời... thắt chặt chi tiêu

14-02-2012 11:23 | Thời sự

Trong những ngày này, đi đến các cửa hàng lưu niệm hay các shop bán hàng thời trang, mỹ phẩm… đâu đâu cũng thấy quảng cáo tặng quà, khuyến mại cho các đôi tình nhân nhân dịp Valentine.

Trong những ngày này, đi đến các cửa hàng lưu niệm hay các shop bán hàng thời trang, mỹ phẩm… đâu đâu cũng thấy quảng cáo tặng quà, khuyến mại cho các đôi tình nhân nhân dịp Valentine. Tuy nhiên trong thời điểm giá cả các mặt hàng đua nhau tăng giá trong dịp Lễ tình yêu thì việc lựa chọn món quà ưng ý với giá cả phù hợp cũng không dễ dàng.

Có mặt tại khu vực Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội những ngày này, cảnh chen chân đi mua, chọn quà cực kỳ đông đúc và nhộn nhịp mặc cho thời tiết Hà Nội vẫn rất lạnh giá. Năm nay, tại đây và một số điểm bán hàng lưu niệm khác góp mặt vào các mặt hàng Valentine có mặt hàng rất đáng yêu là hoa và gấu bông. Những người thợ khéo léo bó lại bằng giấy rất độc đáo, tuy nhiên giá cả thì không mềm chút nào, từ 150 - 400 ngàn đồng. Bạn Nguyễn Huy Hùng, sinh viên năm thứ nhất ĐH KHXH&NV kêu trời vì chưa đi làm, tiền bố mẹ cho tiêu vặt và ăn sáng phải mấy ngày mới đủ mua một món quà cho bạn gái. Hùng cho biết, đấy là món quà với mức giá trung bình, nếu muốn chọn một món quà hơi “độc” một chút thì khả năng tài chính không kham nổi.

 Giá hoa tăng vọt là lý do khiến thị trường kém sôi động.
Trong ngày Lễ tình yêu có những món quà tặng truyền thống không thể thiếu được đó là hoa hồng và sôcôla. Còn gì hạnh phúc hơn khi trong bầu không khí ngọt ngào, ấm áp mà được tặng bông hồng yêu thương và cùng “người ấy” nhâm nhi những viên sôcôla với nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Chị Nguyễn Thị Yến - chủ shop quà lưu niệm ở phố Nguyễn Thái Học cho biết, hoa năm nay bình quân tăng hơn mọi năm, đặc biệt cửa hàng của chị chủ yếu là hàng nhập từ nước ngoài nên giá khá cao so với thu nhập bình quân. Mặc dù giá cao từ 300 nghìn, thậm chí đến 500 nghìn đồng một bông hồng nhưng vẫn có những thanh niên khá giả có thu nhập mạnh tay chi mua hoa và sôcôla tặng bạn gái.

Vào cận ngày Valentine, thị trường hoa và thiệp mới bắt đầu nóng dần lên. Năm nào cũng thế, những chiếc thiệp có hình trái tim lồng nhau hay những tấm thiệp có hình đôi tình nhân tay trong tay dưới ánh trăng với những dòng chữ lãng mạn là lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Nhiều tấm thiệp được làm thủ công như thiệp có hoa nổi hay được trang trí bằng các loại phụ liệu khác cũng được các bạn trẻ lựa chọn khá nhiều. Còn đối với mặt hàng hoa tươi thì năm nào cũng có giá tăng đột biến. Chính vì giá khá “chát” đã khiến ngày Valentine giảm đi đôi phần thi vị. Chỉ vào một cửa hàng hoa khu vực trung tâm như Bờ Hồ hay Kim Mã… sẽ được hét “giá trên trời”. Hoa hồng Đà Lạt một bông được bó cẩn thận giá từ 100 - 200 ngàn đồng tùy thuộc khả năng mặc cả của từng người. Còn loại bó có nhiều bông thì giá thấp nhất cũng từ 300.000 đồng trở lên. Tuy nhiên đấy chỉ là các mặt hàng hoa có giá trung bình. Nếu có nhu cầu, những bó hoa tiền triệu cũng có. Chị Bạch Anh - chủ một cửa hàng hoa cao cấp ở phố Nguyễn Khuyến cho biết, mặc dù vẫn có người mua nhưng năm nay đến chiều 13/2, lượng khách đến với cửa hàng cũng rất ít, chủ yếu là khách quen.

Trong thời bão giá, để không phải chi một khoản quá đắt đến mức vô lý cho các món quà được làm sẵn, không ít bạn trẻ đã kỳ công tự tay làm quà tặng bạn gái. Những chiếc cốc được bạn Nguyễn Thanh ở Cầu Giấy tỉ mỉ vẽ lên những hình thù ngộ nghĩnh và những lời yêu thương sẽ là món quà xinh xắn gây bất ngờ với bạn gái. Hay những viên sôcôla được Nguyễn Ngọc Nam ở Hào Nam tự tay đổ vào khuôn với những hình thù độc đáo cũng là món quà gửi đến nhiều thông điệp tình yêu.

Một hình thức khác cũng rất được các bạn trẻ ưa chuộng là mua vé một bộ phim lãng mạn đúng ngày Valentine để cùng nàng thưởng thức. Chính vì thế, trước nhưng ngày Valentine, tại các rạp chiếu phim ở Hà Nội luôn thấy cảnh cả đoàn dài các bạn thanh niên đứng xếp hàng dưới cái lạnh cắt da để kiếm cho được tấm vé.

Ngày Lễ tình yêu có muôn vàn cách để những người yêu nhau thể hiện tình cảm, mặc dù trong thời điểm giá cả tăng cao, nhưng tất cả đều với mong muốn có một ngày Lễ tình nhân ngọt ngào và lãng mạn.

Minh Minh


Ý kiến của bạn