V-League trở lại thi đấu tập trung, không khán giả

22-06-2021 17:58 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Các nhà tổ chức đã lên kế hoạch dự kiến cho các giải bóng đá trong nước một khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo đó, V.League có thể đá tập trung trên sân không có khán giả. Đây là đề xuất của VPF và đang đợi VFF thông qua.

Đây có thể nói là phương án khả dĩ nhất tại thời điểm hiện tại và cũng là sự ưu tiên lịch trình thi đấu quốc tế của các CLB và đội tuyển quốc gia.

Do quỹ thời gian của V-League 2021 không còn nhiều , lịch trình thi đấu quốc tế của các CLB và đội tuyển quốc gia khá nặng. Trước mắt, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề xuất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phương án tổ chức thi đấu phần còn lại của mùa giải 2021. V-League có thể diễn ra theo hình thức tập trung ở miền Bắc để hoàn thành mùa giải trong khoảng thời gian từ 31/7 đến 30/9.

Công Phượng cùng CLB HAGL ngự trị ngôi đầu rất thuyết phục

Theo kế hoạch dự kiến, V.League sẽ trở lại vào cuối tháng Bảy. Cụ thể, các trận đấu bù của vòng 13 dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 31/7 theo thể thức thi đấu hiện hành. Ở giai đoạn 2, kế hoạch được xây dựng theo hướng thi đấu tập trung, không khán giả. Cụ thể, giai đoạn 2 của giải VĐQG được đề xuất đá tại một cụm sân ở phía Bắc gồm Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo trẻ, PVF và Thanh Trì. “Nếu điều kiện cho phép và mọi thứ diễn ra suôn sẻ, V.League 2021 có thể sẽ kết thúc vào ngày 22/8 để từ đó ĐT Việt Nam có thời gian hội quân, thi đấu ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 2/9. Tuy nhiên chúng tôi sẽ phải bàn bạc, xin ý kiến các cơ quan chức năng cũng như tham khảo ý kiến của các CLB rồi mới đi đến kết luận cuối cùng về phương án, đưa ra lịch thi đấu. Tất nhiên yêu cầu tiên quyết là điều kiện dịch chuyển biến tốt và được các cấp có thẩm quyền đồng ý" ông Nguyễn Minh Ngọc- Trưởng ban tổ chức V_League cho biết.

V-League phải điều chỉnh lịch đấu ưu tiên cho ĐTVN thi đấu vòng loại cuối cùng của World Cup 2022

Do đây là giai đoạn phân nhóm, việc sắp xếp lịch thi đấu được tổ chức độc lập. Cụ thể, nhóm A (6 đội đua tranh ngôi vô địch) đá 5 vòng từ ngày 6-21/8, nhóm B (8 đội, 7 vòng dành cho các đội chống xuống hạng) đá từ ngày 4-22/8. Nếu lịch thi đấu này được thông qua và tổ chức, các đội bóng phải đối mặt với mật độ 3 ngày/trận. Đợt đầu tháng 5 vừa qua, sau khi dịch COVID-19 tái bùng phát, V.League 2021 đã  phải tạm dừng. Các đội bóng mới đá được 12 vòng đấu và sau vòng 13, giải đấu sẽ tách nhóm với Top 6 đứng đầu sẽ tranh chức vô địch, còn 8 đội phía dưới sẽ đá vòng tròn 1 lượt để xác định 1,5 suất xuống hạng. Đây là thể thức thi đấu giống mùa giải 2020.

Từ tháng 9, đội tuyển Việt Nam bắt đầu thi đấu vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. AFF Cup 2021 và SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào 2 tháng cuối năm nay. Do đó, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ có vài đợt tập trung.


Trung Thành
Ý kiến của bạn