Ủy ban Olympic châu Á giới hạn số lượng môn và nội dung của Asiad 18

23-03-2017 19:27 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ủy ban Olympic châu Á đã công bố số lượng tối đa các môn thể thao và nội dung tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 tại Jakarta và Palembang, Indonesia, năm 2018.

Ủy ban Olympic châu Á đã công bố số lượng tối đa các môn thể thao và nội dung tại Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 tại Jakarta và Palembang, Indonesia, năm 2018. Phát biểu tại phiên họp thứ sáu của Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic châu Á cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 tổ chức tại Khách sạn Fairmont, Chủ tịch Ủy ban - ông Tsunekazu Takeda đã thay mặt Ủy ban thông báo về một số quyết định quan trọng.

Đó là quyết định cuối cùng về số lượng môn thể thao và nội dung thi đấu của kỳ Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18. Theo đó, sẽ có 42 môn và 484 nội dung. Đây là số lượng môn và nội dung tối đa, sẽ không tăng thêm. Con số này có thể giảm hoặc được xem xét lại trong vòng 1 tháng.

Ông Takeda cũng cho biết, Ủy ban Olympic châu Á rất hài lòng với kết quả của phiên họp cũng như tin tưởng rằng Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 sẽ được tổ chức thành công hơn mong đợi.

Giám đốc kỹ thuật Ủy ban Olympic châu Á Husain Al Musallam cho biết, cricket, paragliding và jetski là những môn thể thao vẫn có thể bị loại khỏi chương trình thi đấu của đại hội, tùy thuộc và những vấn đề có liên quan tới Liên đoàn Thể thao châu Á.

Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18 sẽ diễn ra tại Jakarta và Palembang - Thủ đô Nam Sumatra trong thời gian 18/8 - 2/9/2018. Trong số 42 môn thể thao, có 10 môn được tổ chức tại thành phố thể thao Jakabaring. Ông Al Musallam cũng cho biết, phiên họp thứ sáu Ủy ban phối hợp Ủy ban Olympic châu Á cũng đã thị sát tiến độ chuẩn bị tại Palembang và khẳng định về tiến độ tích cực tại đây.

Tuy nhiên, ông Al Musallam cũng lưu ý về việc thi công tại các địa điểm thi đấu mới phải được đẩy nhanh bởi các cơ quan thể thao liên quan, đặc biệt đối với yêu cầu kỹ thuật, ví dụ như yêu cầu về ánh sáng, âm thanh, màn hình led phục vụ truyền thông.

Indonesia tổ chức Asiad lần gần đây nhất là vào năm 1962 và đã có rất nhiều thay đổi trong lĩnh vực thể thao kể từ thời điểm đó. Indonesia cần nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ cho thể thao nói riêng và cho thành phố nói chung để đáp ứng được yêu cầu tổ chức Asiad. Điều này cũng đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các đơn vị khác nhau.

Phó Chủ tịch danh dự Ủy ban Olympic châu Á Wei Jizhong cũng cho biết, mọi việc đang diễn ra thông suốt và ông tin tưởng các yêu cầu kỹ thuật, tiêu chuẩn quốc tế sẽ được đáp ứng đầy đủ tại các địa điểm thi đấu vào đúng thời điểm.

Để tích cực chuẩn bị cho Asiad 18, Ủy ban Olympic châu Á đã có một buổi làm việc tại Palembang vào ngày 5/3 và một ngày làm việc tại Jakarta vào ngày 6/3 để nghe báo cáo về quảng cáo, truyền hình và phát thanh truyền hình, y tế và chống doping, rước đuốc, quảng bá, tình nguyện viên và khánh tiết. Có khoảng 10.000-15.000 tình nguyện viên sẽ được tuyển dụng và phục vụ tại các buổi lễ khai mạc, bế mạc diễn ra trên sân vận động chính Gelora Bung Karno. Các sự kiện thi đấu tiền Asiad của 10 môn thể thao cũng sẽ được tổ chức tại Jakarta vào tháng 10, 11 năm nay và đều sẽ diễn ra tại các địa điểm thi đấu liên quan đúng thời gian yêu cầu là 17 tháng trước khi Đại hội chính thức diễn ra. Cũng trong phiên làm việc, Bộ trưởng Bộ Công chính và Nhà ở Basuki Hadi Moeljono đã khẳng định rằng, các hoạt động cải tạo tại khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno và thi công tại làng VĐV ở Kemayoran sẽ được hoàn thành vào tháng 10, dưới sự giám sát của Tổng thống Joko “Jokowi” Widodo.

Cũng theo Bộ trưởng Basuki Hadi Moeljono, các công tác liên quan tới Asiad 18 được coi là mối quan tâm hàng đầu của Tổng thống. Tổng thống đã tới thăm khu liên hợp thể thao Gelora Bung Karno vào ngày 2/12 và gần đây nhất là ngày 26/2. Hai tháng một lần, các cơ quan liên quan sẽ tới thị sát về tiến độ thi công các công trình phục vụ Asiad cũng như đảm bảo tiến độ được thực thi đúng yêu cầu.


ĐQC
Ý kiến của bạn