Uống “thần dược”: 1 người chết, 1 người nguy kịch

16-09-2013 20:45 | Tin nóng y tế

Ngày 16/9, Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, BVĐK Lâm Đồng cho biết, vừa tiếp nhận ông Nguyễn Quang Hướng (sinh năm 1959, ở Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà)

Ngày 16/9, Khoa Hồi sức cấp cứu chống độc, BVĐK Lâm Đồng cho biết, vừa tiếp nhận ông Nguyễn Quang Hướng (sinh năm 1959, ở Chi Lăng 2, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà) nhập viện với tình trạng co rút chân tay, yếu cơ, khó thở, "cấm khẩu" do uống rượu ngâm rễ cây mật nhân. Theo người nhà bệnh nhân kể lại, trước đó, ông Hướng được một người bạn tên Sang, ở cùng xóm đi làm ăn xa về cho một rễ cây mật nhân, được cho là "thần dược" dùng để ngâm rượu, chữa bệnh đau nhức chân tay, nhất là bệnh yếu sinh lý nam giới. Sau khi ngâm rượu được 1 ngày, ông Hướng lấy một chén nhỏ ra uống thì xảy sự việc đáng tiếc trên.
 
Uống “thần dược”: 1 người chết, 1 người nguy kịch 1
 Bệnh nhân Hướng đang được điều trị tại BVĐK Lâm Đồng.
Người nhà ông Hướng đã gọi điện cho ông Sang hỏi nguồn gốc rễ thuốc và có ý trách móc. Để chứng minh đây là loại "thần dược", ông Sang đã uống liền mấy chén rượu, nhưng ngay sau đó, ông Sang cũng lâm vào tình trạng nguy kịch tương tự như ông Hướng và đã tử vong. Hiện, Công an tỉnh Lâm Đồng đã niêm phong các bình rượu ngâm rễ cây và tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân.
Tin, ảnh: Thanh Mai

Ý kiến của bạn