Uống một tách trà mỗi ngày giảm nguy cơ sa sút trí tuệ

18-03-2017 21:53 | Thông tin dược học

SKĐS - Một nghiên cứu mới cho biết uống một tách trà hàng ngày có thể giảm 50% nguy cơ sa sút trí tuệ.

Nghiên cứu đăng trên tờ Nutrition, Health & Aging chỉ ra rằng những người có gien sa sút trí tuệ cũng có thể giảm tới 86% nguy cơ có khối độc trong não.

Theo các nhà nghiên cứu từ ĐH Quốc gia Singapo, cho dù bạn uống trà xanh hay trà đen, các hợp chất như catechin và theaflavin trong lá trà cũng được coi là có khả năng chống viêm và chống oxy hóa. Chúng có thể giúp bảo vệ não khỏi tổn thương mạch và thoái hóa dây thần kinh.

Dữ liệu từ nghiên cứu này chỉ ra rằng những thói quen sống đơn giản và không tốn kém như uống trà hàng ngày có thể giảm nguy cơ mắc các rối loạn nhận thức thần kinh trong cuộc sống sau này.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích 957 người trường thành từ trên 55 tuổi trong 12 năm và thu thập thông tin về cuộc sống, tình trạng bệnh tật và hoạt động thể chất của họ. Những người tham gia đã được đánh giá sau mỗi 2 năm về khả năng nhận thức sử dụng các công cụ tiêu chuẩn.

Những kết quả này có ý nghĩa quan trọng đối với việc phòng ngừa chứng sa sút trí tuệ

Báo cáo mới đây cho thấy việc uống trà thời gian dài giúp cơ thể bổ sung các chất oxy hóa tăng cường khả năng nhận thức.


BS Thu Vân
Ý kiến của bạn