Ước muốn đầu năm của các VĐV tuổi Dần

27-02-2010 08:15 | Văn hóa – Giải trí

Sau những thành công trong năm qua, bước sang năm mới Canh Dần 2010 - năm tuổi của nhiều tuyển thủ - tất cả đều hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn

 Trương Thanh Hằng. Ảnh: HB
Sau những thành công trong năm qua, bước sang năm mới Canh Dần 2010 - năm tuổi của nhiều tuyển thủ - tất cả đều hy vọng sẽ gặp nhiều may mắn để tiếp tục mang về cho thể thao nước nhà những tấm huy chương cao quý…

Thành công nhất trong năm 2009 chính là nữ tuyển thủ gốc Thái Nguyên Vũ Thị Hương (nay đã đầu quân cho Điền kinh An Giang). Với thành tích nổi bật khi giành 1 HCV, phá kỷ lục Đại hội thể thao châu Á trong nhà (ASIAN Indoor Games 3); giành 2 HCB 100m và 200m tại giải Vô địch châu Á; 2 HCV (100m và 200m) và HCB tiếp sức 4x100m nữ tại SEA Games 25; 4 HCV, phá KLQG 100m nữ tại giải VĐQG, "Nữ hoàng tốc độ Đông Nam Á" sinh năm 1986 Vũ Thị Hương hoàn toàn xứng đáng với vị trí quán quân trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu nhất trong năm 2009 của Thể thao Việt Nam. Với những thành tích ấn tượng như thế, cộng với chấn thương đã hoàn toàn bình phục, Vũ Thị Hương sẵn sàng đón chào năm mới 2010 với quyết tâm cao nhất. Trong năm mới này, ngoài mục tiêu giành nhiều huy chương cho Điền kinh An Giang tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010, đấu trường ASIAD 16 (Đại hội thể thao châu Á) diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc) chính là "điểm đến" mà nữ VĐV này hướng tới với mục tiêu giành huy chương cho Đoàn TTVN. Hương cho biết: "Thường thì người ta kỵ năm tuổi, nhưng tôi lại nghĩ rằng may mắn thường đến với mình. Hy vọng mọi việc sẽ suôn sẻ!".

Cũng sinh năm 1986, một người đồng đội khác cùng đội tuyển của Hương - Trương Thanh Hằng. Giống như Vũ Thị Hương, năm 2010 cũng là năm mà Hằng phải thi đấu hết mình để mang nhiều thành tích tại Đại hội TDTT toàn quốc 2010 về cho đơn vị mới Ninh Bình (trước đây Hằng thuộc biên chế TP.HCM), đồng thời sẽ nỗ lực luyện tập để tỏa sáng tại ASIAD 16. Năm 2009 khép lại một giai đoạn khó khăn của Hằng khi cô phải giải quyết những vướng mắc với thể thao TP. HCM để toàn tâm phục vụ cho đơn vị mới Ninh Bình, tuy nhiên cũng là năm mà Hằng thi đấu khá thành công khi giành hàng loạt huy chương: 1 HCB, 1 HCĐ tại ASIAN Indoor Games 3; 2 HCĐ giải Vô địch châu Á cự ly 800m, 1.500m; 2 HCV SEA Games 25; 2 HCV giải Quốc tế Thái Lan mở rộng; 3 HCB giải Điền kinh Quốc tế Grand Prix. Hằng cũng hy vọng trong năm tuổi của mình sẽ gặt hái được nhiều thành công trong quá trình luyện tập và thi đấu.

 Kình ngư Nguyễn Hữu Việt.
Năm 2010, kình ngư Nguyễn Hữu Việt cũng bước sang tuổi 24 (1986 - 2010). Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch tại SEA Games 25, đã khép lại một năm rất thành công của kình ngư Nguyễn Hữu Việt, đặc biệt là tấm HCB và HCĐ quý giá tại ASIAN Indoor Games 3. Trong những ngày giáp Tết, tay bơi này vẫn còn miệt mài luyện tập cùng đồng đội tại Trung Quốc nhằm tạo nền tảng tốt nhất cho việc chinh phục đấu trường ASIAD 16 với mục tiêu có huy chương. Hy vọng trong năm tuổi của mình, kình ngư đến từ thành phố hoa phượng đỏ (Hải Phòng) sẽ tiếp tục gặt hái thành công như năm vừa qua. Từng giành 2 HCV tại SEA Games 24 ở nội dung Kumite cá nhân nam và đồng đội, Nguyễn Ngọc Thành trở thành một trong những võ sĩ hàng đầu của Karatedo Việt Nam. Hai năm sau, tại thảm đấu ở Trung tâm Lào Nhật Budo (thành phố Vientiane), võ sĩ người Thái Nguyên này tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch ở cả 2 nội dung này. Cho dù con đường đến ngôi vương của Nguyễn Ngọc Thành đầy rẫy cam go và khốc liệt, nhưng nhờ ý chí và tài năng toàn diện anh đã giành phần thắng cuối cùng. Bước sang năm 2010 - năm tuổi của Ngọc Thành, anh đang mơ ước sẽ kế thừa xứng đáng nữ đồng đội Vũ Thị Nguyệt Ánh để bảo vệ tấm HCV tại ASIAD 16. Hy vọng mơ ước ấy sẽ được "cọp Karatedo" Nguyễn Ngọc Thành biến thành sự thực !

Năm 2010 cũng là năm tuổi của 2 tuyển thủ Pencak silat Huỳnh Thị Thu Hồng (An Giang - 4 lần Vô địch SEA Games) và Nguyễn Thị Phương Thúy (Thanh Hóa - 3 lần vô địch SEA Games). Họ cũng mong có một năm đầy ắp niềm vui. Trong năm 2009 vừa qua, Thu Hồng cũng đã lập được hat-trick HCV tại 3 giải đấu quốc tế liền kề (Đại hội Võ thuật châu Á lần 1 tại Bangkok, Thái Lan vào đầu tháng 8/2009; ASIAN Indoor Games 3 tại Việt Nam vào đầu tháng 11/2009 và SEA Games 25 tại Vientiane - Lào vào đầu tháng 12/2009), còn Phương Thúy với 2 tấm HCV quý giá cũng góp công lớn vào thành công chung của Pencak Silat Việt Nam (Vô địch toàn đoàn ASIAN Indoor Games 3 với 7 HCV và SEA Games 25). Trong năm Canh Dần này, tuy không phải làm nhiệm vụ quốc tế, nhưng các võ sĩ Pencak Silat hàng đầu này sẽ phải giữ vững phong độ của mình để bảo vệ ngôi Vô địch của mình tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2010.

X.Nhi - B.Nam (TCTDTT)


Ý kiến của bạn