Công tác tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu tại địa phương.
Theo báo cáo của ngành Y tế Đắk Nông, từ đầu tháng 6 tới nay, tại 2 huyện Krông Nô, Đắk Glong (Đắk Nông) đã xuất hiện 3 ổ dịch bạch hầu với 12 người mắc bệnh. Điều đáng nói, riêng tại thôn 6, Quảng Hòa đã ghi nhận tới 5 ca dương tính với vi khuẩn bạch hầu, trong đó có 1 cháu nhỏ 9 tuổi tử vong.
Nhận thấy những khó khăn mà người dân Đắk Nông đang phải đối mặt xung quanh vấn đề vệ sinh dịch tễ, Unilever Việt Nam đã ngay lập tức vận động hàng ngàn sản phẩm xà phòng diệt khuẩn Lifebuoy, nhanh chóng chuyển sự hỗ trợ đến các hộ đồng bào tại xã Quảng Hòa, góp phần cùng ngành y tăng cường điều kiện vệ sinh, hỗ trợ ngăn chặn sự lây lan của bệnh bạch hầu trong cộng đồng dân cư nơi đây.
Đại diện Unilever trao tặng gói sản phẩm tài trợ.
Đón nhận các sản phẩm tài trợ từ Unilever để trao tặng tận tay cho các hộ gia đình tại khu vực có bệnh bạch hầu, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Quảng Hòa Nguyễn Thị Thanh Nga phấn khởi: Vui quá, bản thân tôi đang suy nghĩ làm thế nào để hướng dẫn bà con vệ sinh phòng bệnh bạch hầu một cách hiệu quả nhất, thiết thực nhất thì nhận được tin vui là Unilever Việt Nam sẽ cùng đồng hành, trao tặng cho bà con 2000 bánh xà phòng diệt khuẩn. Chúng tôi chỉ biết cảm ơn đơn vị. Đây cũng là một cách tuyên truyền hiệu quả để cán bộ y tế vừa mang tặng sản phẩm vừa hướng dẫn bà con cách giữ gìn vệ sinh cá nhân một cách tốt nhất, theo đúng hướng dẫn của ngành Y tế.
Bên cạnh được tiêm phòng vắc xin Td phòng bệnh bạch hầu – uốn ván, bà con còn được trao tặng món quà nhỏ xinh nhưng tràn đầy ý nghĩa. Chị Phàng Thị Dua, một hộ dân dân tộc Mông tại cụm 2, thôn 6, xã Quảng Hòa tâm sự: Mấy ngày nay mình lo quá, bé H trong xóm mình bị bệnh mất rồi. Cán bộ y tế đến phun tiêu độc khử trùng ngày 2 lần sáng chiều, cho uống thuốc cả tuần nay, rồi hôm nay đi tiêm phòng lại được phát thêm bánh xà phòng, hướng dẫn cách rửa tay, vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà cửa nên mình cũng yên tâm phần nào.
Trạm Y tế xã Quảng Hòa tiếp nhận sản phẩm tài trợ từ đại diện Unilever trao tặng.
Với mục tiêu Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, Unilever và các nhãn hàng đã đồng hành cùng Bộ Y tế triển khai rất nhiều chương trình ý nghĩa như “P/S Bảo vệ nụ cười Việt Nam”, “Rửa tay bằng xà phòng vì một Việt Nam khỏe mạnh”, “OMO dành tặng sân chơi cho trẻ em”… Hay mới đây nhất là chương trình “Vững Vàng Việt Nam” với hàng loạt nỗ lực hỗ trợ cộng đồng vượt qua dịch bệnh COVID-19, trong đó công ty hỗ trợ hơn 550 tấn sản phẩm thiết yếu nâng cao điều kiện vệ sinh phòng chống sự lây lan dịch bệnh, đồng thời xây dựng chương trình truyền thông giáo dục nâng cao ý thức cộng đồng, chuẩn bị cho toàn dân bước vào cuộc sống bình thường mới sau dịch bệnh.
Hơn 25 năm đồng hành và gắn bó với người dân Việt Nam với nhiều chương trình phát triển bền vững nhằm nâng tầm cuộc sống, kiến tạo tương lai, Unilever luôn đồng hành cùng Bộ Y tế trong những chương trình nâng cao điều kiện vệ sinh cho người dân Việt Nam. Càng nỗ lực mang sản phẩm và thông tin đến cho hàng triệu người dân Việt Nam, Unilever càng nhận thấy rõ những khó khăn thiếu thốn mà người dân tại các vùng sâu vùng xa đang phải đối mặt. Đặc biệt là về vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân. Thông qua hoạt động ý nghĩa đồng hành với người dân, chính quyền, ngành Y tế địa phương và Bộ Y tế trong công tác phòng, chống bệnh bạch hầu ngay từ những giai đoạn sơ khởi, một lần nữa Unilever Việt Nam khẳng định sứ mệnh doanh nghiệp luôn kiên trì theo đuổi: Nâng tầm cuộc sống, kiến tạo tương lai cho người dân Việt Nam.