Ứng dụng kỹ thuật mới trong điều trị bệnh đau cột sống thắt lưng

09-04-2013 09:44 | Tin nóng y tế

Trong 3 ngày từ 8 - 10/4, BV đại học Y Hà Nội đã tổ chức Hội nghị ứng dụng kỹ thuật cố định phần mềm cột sống liên gai sau điều trị những bệnh nhân đau cột sống thắt lưng mạn tính có hoặc không có chèn ép thần kinh do các nguyên nhân khác nhau.

Trong 3 ngày từ 8 - 10/4, BV đại học Y Hà Nội đã tổ chức Hội nghị ứng dụng kỹ thuật cố định phần mềm cột sống liên gai sau điều trị những bệnh nhân đau cột sống thắt lưng mạn tính có hoặc không có chèn ép thần kinh do các nguyên nhân khác nhau. Đây là kỹ thuật mới lần đầu tiên triển khai tại BV đại học Y Hà Nội. Hội nghị có sự tham gia của GS. Giancarlo Guizzardi, Đơn vị Phẫu thuật thần kinh cột sống, BV đại học TP. Careggi, Firence, Italia và nhiều chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật cột sống tại miền Bắc.

Theo GS.TS. Hà Văn Quyết, Giám đốc BV, đau cột sống thắt lưng là biểu hiện đầu tiên và xuyên suốt quá trình bệnh của người bệnh. Trước kia, để điều trị bệnh này, ngoài việc giải ép thần kinh thì phải đóng đinh nẹp vít vào cột sống gây hạn chế vận động vùng thắt lưng. Với kỹ thuật mới sử dụng vật liệu bằng silicon cố định mềm cột sống liên gai sau đã khắc phục được hạn chế của phương pháp điều trị cũ, đường mổ nhỏ, bệnh nhân nhanh hồi phục và ít ảnh hưởng tới các thành phần xương vùng cột sống. Phương pháp này được chỉ định điều trị cho những bệnh nhân đau cột sống thắt lưng mạn tính đơn thuần mà điều trị thuốc không đỡ hoặc những bệnh nhân có chèn ép thần kinh.

Hà An


Ý kiến của bạn