Ukraine tiếp tục chiến dịch quân sự chống phe ly khai

03-05-2014 19:55 | Quốc tế

Quân đội Ukraine tiếp tục chiến dịch quân sự chống phe ly khai gần Kramatorsk ở miền đông, tuyên bố sẽ không ngừng nỗ lực đánh bật họ.

Rạng sáng 3.5, quân đội Ukraine tiếp tục chiến dịch quân sự chống phe ly khai gần thành phố Kramatorsk ở miền đông, tuyên bố sẽ không ngừng nỗ lực đánh bật họ.

Phe ủng hộ ly khai ở Odessa

Phe ủng hộ ly khai ở Odessa

Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov tuyên bố quân đội đã chiếm quyền kiểm soát tháp truyền hình ở Kramatorsk, gần "pháo đài" Slavyansk của phe đòi ly khai, nhưng không cung cấp thông tin về thương vong.

Slavyansk là mục tiêu tấn công ngày 2.5 của quân đội Ukraine, từ sau cuộc nổi dậy vũ trang ở miền đông cách đây một tháng.Phe đòi ly khai đã bắn hạ 2 trực thăng quân sự và tiếp tục trấn giữ thành phố 130.000 dân này.

Đêm 2.5, giới truyền thông Nga đưa tin trận đánh gần Kramatorsk khiến 1 người chết và 9 người bị thương, theo thông tin của bệnh viện. Phe đòi ly khai nói 3 tay súng và 2 dân thường bị quân Ukraine giết.

Số thương vong này nhỏ, so với hàng chục người chết trong vụ cháy và đánh nhau trên đường phố giữa phe đòi ly khai và phe chống ở thành phố cảng Odessa bên Biển Đen vào ngày 2.5. Đây là mặt trận mới của cuộc xung đột đang chia rẽ Ukraine.

Cảnh sát Odessa cho biết số tử vong là 37 người, chủ yếu trong trụ sở công đoàn thương mại bị cháy. Họ nói 200 người bị thương. Chính quyền địa phương nói 43 người chết do ngộp khói,hoặc nhảy qua cửa sổ các tầng lầu của tòa nhà.

130 người bị bắt ở Odessa sau cuộc ẩu đả ngoài đường giữa hai phe đòi ly khai và phe ủng hộ chính phủ Ukraine lâm thời ở Kiev, theo cảnh sát cho biết ngày 3.5. Cảnh sát trưởng Petro Lutsiuk, nói người bị bắt sẽ bị buộc các tội danh tham gia bạo loạn, chủ tâm giết người.Ông nói cảnh sát sẽ nỗ lực hết mình để ngăn chặn các thảm kịch này trong tương lai".


Ý kiến của bạn