Ukraine tiến hành hoạt động chống khủng bố

13-04-2014 21:16 | Quốc tế

SKĐS - Lực lượng an ninh Ukraine hôm nay bắt đầu tiến hành hoạt động chống khủng bố nhằm chấm dứt tình trạng bị kìm kẹp ở các tỉnh miền đông.

 

tag-reuters-3290-1397376473.jpg
Một tay súng đứng cạnh hàng rào chắn, bên ngoài trụ sở cảnh sát ở Sloviansk. Ảnh: Reuters

 

"Hoạt động chống khủng bố đã bắt đầu ở thị trấn Sloviansk. Nó được chỉ huy thực hiện bởi trung tâm chống khủng bố của cơ quan an ninh quốc gia. Lực lượng từ các đơn vị an ninh của Ukraine đang được điều động đến đây", Interfax dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho hay.

Người dân ở thị trấn Sloviansk được khuyến cáo ở trong nhà, tránh trường hợp các cuộc đụng độ có thể xảy ra giữa phe ủng hộ Nga và lực lượng an ninh Ukraine. Theo thông báo của ông Avakov, người dân nên rời khu vực trung tâm thị trấn, không ra khỏi nhà và không đến gần cửa sổ.

Bộ trưởng Avakov cho biết, trong hoạt động trấn áp khủng bố hôm nay ở Sloviansk, một thành viên thuộc lực lượng an ninh Ukraine đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương. Về phía các tay súng theo chủ nghĩa ly khai, con số thương vong hiện chưa thể xác định.

Phóng viên Reuters có mặt tại trụ sở cảnh sát của thị trấn, một trong các tòa nhà bị chiếm giữ, cho biết hai máy bay trực thăng quân sự đang bay phía trên tòa nhà. Sau thông báo của ông Avakov, nhiều phụ nữ mắc kẹt khi tòa nhà bị chiếm đóng trước đó, đã được sơ tán và đưa ra ngoài.

Khoảng 100 người, đa phần là phụ nữ lớn tuổi, tập trung trước tòa nhà và giơ cao các khẩu hiệu, trong đó có khẩu hiệu "Trưng cầu dân ý". Một cuộc trưng cầu dân ý được hy vọng có thể diễn ra để xác định tình trạng độc lập và riêng biệt cho khu vực này.

Các tay súng thân Nga hôm qua tấn công và chiếm đóng nhiều đồn cảnh sát, trụ sở an ninh ở Sloviansk, miền đông Ukraine, cách biên giới Nga khoảng 150 km. Họ treo cờ Nga lên nóc tòa nhà và thiết lập hàng rào chắn ở khu vực ngoại ô.

Không lâu sau, nhóm tay súng này tiếp tục chiếm giữ tòa nhà thứ hai là trụ sở của cơ quan an ninh SBU ở Sloviansk. Tại thành phố Kramatorsk, cách biên giới Nga khoảng 150 km, một trụ sở cảnh sát cũng bị chiếm đóng.

Thùy Linh

 

 


Ý kiến của bạn