Ukraine sẽ kiện Nga lên Tòa án Quốc tế

04-04-2014 01:45 | Quốc tế

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Andriy Deshchytsia: Chúng tôi xem Crimea là một phần của Ukraine.

Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Andriy Deshchytsia: Chúng tôi xem Crimea là một phần của Ukraine. Chúng tôi đang lên kế hoạch để đệ đơn kiện Nga lên Tòa án Quốc tế nhằm chống lại những hành động của Nga tại Crimea. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, chúng tôi sẽ lấy lại được Crimea. Chúng tôi hiện đang thu thập tài liệu và việc này sẽ mất một khoảng thời gian.

Tư lệnh NATO, Tướng Philip Breedlove: Lực lượng Nga ở biên giới Ukraine hiện lên tới 40.000 người có thể sẵn sàng tấn công trong vòng 12 giờ và xâm chiếm lãnh thổ Ukraine từ 3-5 ngày. Quân đội Nga có thể tấn công hành lang nối liền Crimea với lãnh thổ Nga, cảng chiến lược Odessa hoặc vùng nói tiếng Nga Transdniestr ở Moldova.

CNN: Cuộc họp cấp Bộ trưởng của 28 thành viên NATO ở Brussels, Bỉ đưa ra quyết định đình chỉ mọi hợp tác về quân sự và dân sự với Liên bang Nga do Moscow can thiệp quân sự bất hợp pháp vào Ukraine. Đáp trả hành động này, Nga cáo buộc NATO có biểu hiện khơi mào Chiến tranh Lạnh. Nga cũng tuyên bố đưa ra các biện pháp đáp trả nhằm vào Bộ Ngoại giao Mỹ khi ngân hàng JP Morgan Chase của Mỹ phong tỏa giao dịch của Đại sứ quán Nga ở Kazakhstan.

NH (Theo Itar-tass, CNN)

 


Ý kiến của bạn