Ukraine giữa nhiều “làn đạn”

19-08-2014 18:40 | Quốc tế

SKĐS - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Việc tồn tại những nhóm vũ trang không đặt dưới sự kiểm soát của Kiev là mối đe dọa lớn với an ninh của Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov: Việc tồn tại những nhóm vũ trang không đặt dưới sự kiểm soát của Kiev là mối đe dọa lớn với an ninh của Ukraine. Nhà chức trách tại Kiev không có nhiều ảnh hưởng trong việc kiểm soát các lực lượng bán quân sự, bao gồm cả lực lượng của phe Cực hữu vốn đóng góp phần đông trong hàng ngũ Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Động thái gần đây của phe Cực hữu chống lại Bộ Nội vụ Ukraine đã chứng minh điều đó.

RT: Phe cực hữu đưa ra tối hậu thư yêu cầu Tổng thống Petro Poroshenko phải thanh lọc những nhân viên của Bộ Nội vụ mà họ coi là không trung thành và đình chỉ toàn bộ các vụ án hình sự có liên quan đến các thành viên của họ, nếu không, lực lượng của họ sẽ rút khỏi nhiệm vụ ở miền Đông và quay trở lại Kiev.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier: Cuộc đàm phán về khủng hoảng giữa Nga, Đức, Pháp và Ukraine về phương thức chấm dứt cuộc xung đột quân sự ở miền Đông Ukraine diễn ra khó khăn nhưng đã đạt được một số tiến triển. Tất cả các bên đã nhất trí tiếp tục đàm phán trong cùng một khuôn khổ để chuẩn bị “những đề xuất cụ thể” cho các nguyên thủ của Nga, Đức, Pháp và Ukraine.

NH (Theo RT, CNN)


Ý kiến của bạn