Ukraine đề nghị tiếp tục trừng phạt Nga

26-09-2014 08:00 | Quốc tế

SKĐS - Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida: Nhật Bản có thể sửa đổi hoặc hủy biện pháp trừng phạt đối với Nga nếu Moscow có “những bước đi tích cực cho việc giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng ở Ukraine”.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida: Nhật Bản có thể sửa đổi hoặc hủy biện pháp trừng phạt đối với Nga nếu Moscow có “những bước đi tích cực cho việc giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng ở Ukraine”.

Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk: Các nước không nên dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Nga cho đến khi Ukraine dành được quyền kiểm soát toàn vẹn lãnh thổ, trong đó bao gồm cả bán đảo Crimea.

CNN: Cuộc xung đột nhiều tháng qua tại miền Đông Ukraine đến nay đã cướp đi sinh mạng của 3.500 người, đang là một trong những chủ đề chính trong các bài phát biểu tại kỳ họp Đại hội đồng Liên hợp quốc. Giới quan sát nhận định, mặc dù phương Tây và nhiều nước liên tiếp đưa ra các đòn trừng phạt đối với Nga, song cho đến nay cách tiếp cận khủng hoảng Ukraine của Tổng thống Nga Putin gần như không thay đổi.

NH (Theo CNN)


Ý kiến của bạn