U23 Thái Lan - U23 Việt Nam: Màn tổng duyệt cuối cùng

22-03-2015 15:01 | Văn hóa – Giải trí

Cuộc đấu với đội chủ nhà U23 Thái Lan vào chiều tối 22/3 tới đây của thầy trò HLV Miura được coi như màn tổng duyệt cuối cùng cho chiến dịch săn vé dự VCK U23 châu Á. Và chắc chắn, đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho ông thầy người Nhật khi vừa phải tìm cho mình một lối chơi như ý, cũng như chọ

Cuộc đấu với đội chủ nhà U23 Thái Lan vào chiều tối 22/3 tới đây của thầy trò HLV Miura được coi như màn tổng duyệt cuối cùng cho chiến dịch săn vé dự VCK U23 châu Á. Và chắc chắn, đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng cho ông thầy người Nhật khi vừa phải tìm cho mình một lối chơi như ý, cũng như chọn được những con người ổn nhất để hướng vòng loại tại Malaysia...

Cho tới trước trận đấu cùng đội bóng của HLV Kiatisuk, có thể nói rằng U23 Việt Nam vẫn đang khiến nhiều người lo lắng với một lối chơi nhạt nhòa, thiếu hiệu quả.

Không những thế, tình trạng chấn thương liên tiếp của các cầu thủ khiến HLV Miura phải đau đầu. Thậm chí, đã có lúc tưởng chừng không đủ cầu thủ cho vòng loại U23 châu Á.

U23 Việt Nam, Thái Lan
U23 Việt Nam sẽ có màn tổng duyệt quan trọng trước người Thái

Đó là sự thực, bởi ngay tới sát ngày lên đường thuyền trưởng người Nhật Bản còn có ý định gọi thêm cầu thủ từng khoác áo đội tuyển U19 thuộc biên chế HN.T&T là Quang Hải cho các trận đấu tại Malaysia vào cuối tuần tới.

Khó khăn về nhân sự cũng là lý do khiến cho lối chơi, và cách vận hành chiến thuật của U23 Việt Nam liên tục bị đặt dấu hỏi. Nhất là khi thời gian không còn quá nhiều cho HLV người Nhật Bản.

Và bởi vậy, 90 phút tới trên sân vận động Hoàng gia Thái Lan gặp đội chủ nhà là bài test cuối cùng cho ông Miura và các cộng sự tìm cho mình sự ưng ý nhất về lối chơi lẫn con người để bước vào vòng loại U23 châu Á đang đến rất gần.

Quay trở lại với trận đấu gặp người Thái, rõ ràng đội bóng của HLV Miura đang có sự chuẩn bị kỹ càng hơn so với đối thủ khi có cả gần 1 tháng tập trung, trong khi thầy trò Zico Thái chỉ mới tập trung được 1 tuần lễ với một trận giao hữu trước U23 Myanmar.

Tuy nhiên, việc tập trung dài hơi hơn đối thủ không có nghĩa U23 Việt Nam được đánh giá mạnh hơn đội chủ nhà, nhất là khi rất nhiều trụ cột trong đội hình đã phải nói lời chia tay với đội tuyển vì chấn thương.

Dù tập trung muộn, nhưng thực tế đoàn quân của HLV Kiatisuk lại tạo cho người hâm mộ Thái Lan sự yên tâm khá lớn với việc có trong tay hàng loạt cầu thủ có chất lượng, cũng như có được phong độ khá cao.

Cụ thể hơn, cựu danh thủ Kiatisuk đã gọi vào đội tuyển khá nhiều tuyển thủ đang thuộc biên chế ĐTQG, hay thành phần còn lại cũng từng lọt vào tứ kết giải U19 châu Á, hay bán kết Asiad hồi năm ngoái.

Thành phần chất lượng, thể hình tốt và quan trọng hơn cả là khả năng cầm quân của Zico Thái đang khiến người hâm mộ Thái Lan vô cùng tự tin không chỉ ở trận đấu giao hữu với U23 Việt Nam mà cả vòng loại sắp tới.

Trong khi đó, như đã nói dù tập trung sớm và có nhiều trận đấu giao hữu nhưng những gì mà đoàn quân của HLV Miura thể hiện lại chưa khiến người hâm mộ, giới chuyên môn hài lòng.

Hàng công vẫn là một mối lo rất lớn của ông thầy người Nhật Bản, hàng tiền vệ cũng chưa chơi như ý và hàng thủ đang tình trạng chắp vá khi quá nhiều trụ cột phải ở nhà vì chấn thương.

Lối chơi, cách vận hành sơ đồ chiến thuật cũng đang có nhiều vấn đề trong những trận đấu giao hữu đã qua để việc đối đầu với đối thủ khá mạnh là U23 Thái Lan là cơ hội vô cùng tốt để hoàn thiện bản thân.

90 phút tới với người Thái, ngoài việc đặt cho mình những mục tiêu về chuyên môn rõ ràng HLV Miura cũng muốn có một kết quả tốt để coi đó như liệu pháp tinh thần cho chặng đường được đánh giá rất khó khăn tới đây.

Nhưng muốn gì thì muốn, U23 Việt Nam cần tập trung giải quyết những vấn đề của mình, cũng như không để bất kỳ 1 ca chấn thương nào xảy ra nữa còn kết quả thì cứ...tính.

Dự đoán: Hòa 1-1

Đội hình dự kiến: Hoài Anh, Hữu Dũng, Mạnh Hùng, Ngọc Hải, Văn Sơn, Ngọc Thắng, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Ngọc Thắng, Văn Toàn, Công Phượng.

 

 

 


Ý kiến của bạn