U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Trước ngưỡng lịch sử và vinh quang!

10-12-2019 15:53 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mọi sự chú ý của người hâm mộ bóng đá đang hướng về Philipines, khi đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tranh HCV SEA Games 30 với U22 Indonesia tại trận chung kết môn bóng đá nam lúc 19 giờ tối nay (10/12). Ai sẽ làm nên lịch sử đêm nay ?!

SEA Games 30 đang dần khép lại và trận HCV môn bóng đá nam giữa U22 Việt Nam với U22 Indonesia được xem là trận thư hùng đáng chú ý nhất với giới mộ điệu. Sau 10 năm, đoàn quân áo đỏ mới đi tới trận đấu cuối cùng và đang đứng trước cơ hội lịch sử. Kỳ tích mới đang chờ đón thầy trò Park Hang–seo.

 

Tại SEA Games 30, U22 Việt Nam nằm cùng bảng với U22 Indonesia, và ở trận đối đầu ở vòng bảng, chiến thắng đã thuộc về tuyển Việt Nam với tỉ số 2-1. Cả hai đều có những trận đấu thăng hoa và vào vòng bán kết với 2 vị trí dẫn đầu (U22 Việt Nam nhất bảng, Indonesia đứng thứ 2), đẩy U22 Thái Lan nằm chung bảng trở thành cựu vương ngay từ vòng ngoài.

 

U22 Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành HCV lịch sử sau 60 năm dự SEA Games


U22 Việt Nam trong những trận đấu đã qua cho thấy đây là một tập thể gắn kết, khó bị đánh bại. Hiện tại, U22 Việt Nam là đội bóng duy nhất chưa để thua, cùng đó đã  17 lần chọc thủng lưới đối phương. Trong tay HLV Park Hang-seo cũng đang có nhiều cầu thủ chất lượng và nhạy bén, có những tình huống tạo đột biến trên hàng công như Tiến Linh, Đức Chinh.

Trong khi đó, hàng tiền vệ U22 Việt Nam có những cái tên với lối chơi đầy sức mạnh và kỹ thuật gồm Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Tấn Sinh, Việt Hưng…, hàng phòng ngự có những “lá chắn thép” gồm Đoàn Văn Hậu, Thành Chung, Đức Chiến, Thanh Thịnh.

 

Người hâm mộ có niềm tin với "thầy phù thủy" Park Hang-seo


Trên lý thuyết, U22 Việt Nam đang là một tập thể chất lượng, có chuyên môn đồng đều. Điều đáng tiếc nhất là “nhạc trưởng” Quang Hải chưa kịp bình phục chấn thương để góp phần “gieo sầu” cho U22 Indonesia trong trận chung kết. Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới trước trận đấu, HLV Park Hang-seo đã cho thấy sự quyết tâm: “Chúng tôi chỉ còn cách chiếc HCV đúng một bước chân. Người hâm mộ, BHL cũng như các cầu thủ Việt Nam đều có thể tự hào vì những gì chúng ta đã làm được tại SEA Games 30. Chúng tôi sẽ nỗ lực để giành HCV. Cả đội sẽ chiến đấu hết mình”.

 

Hàng ngàn cổ động viên ngày 10/12 từ quê nhà đã sang Philipines cổ vũ cho U22 Việt Nam

 

Ở phía đối diện, HLV Indra Sjafri của Indonesia cũng đang rất tự tin khi đưa các học trò vào tới trận chung kết, tái đấu với U22 Việt Nam. Trong tay HLV Indra Sjafri cũng đang sở hữu những cầu thủ “không phải dạng vừa đâu” như Saddil Ramdani, Egy Maulana Vikri, Osvaldo Haay, Syahrian Abimanyu, Evan Dimas, Zulfiandi… Với không ít cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt cùng lối đá có sức mạnh thể lực, U22 Indonesia chính là đối trọng lớn nhất với tuyển Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều khó khăn, thách thức cho những chiến binh sao vàng trong trận đấu lịch sử.

 

U22 Indonesia cũng đầy khát khao


Thực tế phản ánh, U22 Indonesia đã thể hiện lối chơi mãnh liệt, phụ thuộc nhiều vào thể lực khi liên tục đưa ra những đường tấn công tốc độ, dồn dập đối thủ từ hai cánh. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của họ lại thường xuyên mắc sai lầm trước những đợt phản công của đối thủ. Theo HLV Indra Sjafri, điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá và “tôi chỉ muốn nói các cầu thủ đã chơi tốt và nỗ lực hết mình”. “Tôi cần sự ủng hộ từ người hâm mộ Indonesia cho đội tuyển trong trận đấu cuối cùng của giải. Thứ bóng đá chúng tôi trình diễn sẽ là niềm tự hào của cả indonesia" – HLV Indra Sjafri tự tin chia sẻ với báo giới trước thềm trận đấu.

Có thể nói, trận tranh HCV môn bóng đá nam SEA Games 30 là một trận cầu lịch sử của cả hai đội. Chúng ta đã mất 60 năm mới đứng trước cơ hội đạt HCV, trong khi đó Indonesia là 30 năm. Cả U22 Indonesia và U22 Việt Nam đều có chung niềm khát khao chiến thắng, đều muốn lịch sử sang trang và đều muốn trở về quê nhà với những vinh quang trong niềm hân hoan, đón mừng của người hâm mộ.

 

Chúc đoàn quân của thầy Park Hang-seo sẽ có kết quả tốt nhất, đem lại vinh quang cho bóng đá Việt nói chung và người hâm mộ trái bóng tròn nói riêng. Đội tuyển nữ Việt Nam đã vừa làm nên kỳ tích với lần thứ 6 vô địch SEA Games cùng một trận đấu đầy cảm xúc trước người Thái. Chiến thắng của các cô gái Việt Nam được đổi bằng máu, mồ hôi và nước mắt, đến từ tinh thần tập thể không lùi bước. U22 Việt Nam hãy nối tiếp mạch cảm xúc thăng hoa ấy, tiếp tục chinh phục những ngọn núi cao và viết trang sử mới!


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn