U22 Việt Nam ghi dấu ấn lịch sử, 'ẵm vàng" SEA Games 30

10-12-2019 21:35 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Với chiến thắng 3 – 0 đầy thuyết phục trước U22 Indonesia trong trận chung kết tranh HCV bóng đá nam SEA Games 30 tối 10/12 tại Philipines, đội tuyển U22 Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử đứng trên đỉnh vinh quang.

Nhập cuộc với sự thận trọng, biết người biết ta, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã khiến U22 Indonesia rất bế tắc trong cách triển khai lối chơi. Các cầu thủ U22 Indonesia vốn mạnh về lối chơi thể lực và đánh biên đã bị các chàng trai trẻ của Việt Nam hóa giải.

Bàn thắng mở tỉ số của Đoàn Văn Hậu

Đội U22 Việt Nam tại SEA Games 30 lần này cho thấy họ là “ông vua” của những tình huống cố định khi 2/3 bàn thắng đến từ những pha bóng chết. Đó là bàn mở tỉ số phút 39 và bàn ấn định tỉ số phút 73 đều do Đoàn Văn Hậu thực hiện. Trong khi đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 2 – 0 của tiền vệ Hùng Dũng là tình huống phản công sắc bén, bài bản cùng cú dứt điểm đậm chất kỹ thuật của cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội.

 

Diễn biến chính của trận đấu, U22 Việt Nam thắng thuyết phục với tỉ số 3 - 0


Mặc dù U22 Indonesia đã rất cố gắng vùng lên nhằm tìm bàn gỡ, nhưng với lối chơi chắc chắn và linh hoạt của U22 Việt Nam, những cầu thủ đến từ xứ vạn đảo đã hoàn toàn bất lực. Bên cạnh đó, một số tình huống U22 Indonesia uy hiếp khung thành thủ môn Văn Toản đều bị chặn lại. U22 Indonesia phải chấp nhận kết quả thua tâm phục khẩu phục U22 Việt Nam với cách biệt 3 bàn.

Các cầu thủ ăn mừng bàn thắng thứ 3, vẫn do Đoàn Văn Hậu sút tung lưới thủ môn Indonesia


Với chiến thắng này, U22 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước, lần đầu tiên sau 60 năm giành HCV SEA Games. Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng lập kỷ lục ở giải năm nay với 20 bàn thắng, không để thua bất kỳ đối thủ nào. Những chàng trai trẻ như Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh, Tấn Tài, Tấn Sinh, Việt Hưng, Thanh Thịnh, Đức Chiến...và hai “lão tướng” Trọng Hoàng, Hùng Dũng đã có một kỳ SEA Games đáng nhớ, để lại nhiều cảm xúc và dấu ấn với người hâm mộ cả nước.

Hùng Dũng vui mừng khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2 - 0

Cổ động viên Việt Nam sung sướng khi chứng kiến U22 Việt Nam giành chiến thắng và đoạt HCV lịch sử


Như vậy, tại SEA Games 30, HCV bóng đá nam và nữ đều thuộc về các đội tuyển của Việt Nam. Đây có thể là cột mốc lịch sử sẽ rất lâu nữa bóng đá Việt Nam mới có thể lặp lại.

 

U22 Việt Nam tri ân cổ động viên trên sân khi đã không quản đường sá xa xôi từ Việt Nam sang Philipines cổ vũ hết mình cho đội tuyển

Sau khi trận đấu giữa U22 Việt Nam và Indonesia kết thúc, người hâm mộ cả nước đã đổ ra khắp ngả đường để ăn mừng chiến thắng của đội nhà, tri ân HLV Park Hang-seo


Xin chúc mừng U22 Việt Nam và BHL, thầy Park Hang-seo cũng như thầy trò Mai Đức Chung của đội tuyển bóng đá nữ đã đưa lịch sử bóng đá Việt Nam sang một trang sử mới, tiếp tục khẳng định bóng đá nước nhà đã, đang và ngày càng phát triển trông khu vực cũng như châu lục.


Phạm Quỳnh
Ý kiến của bạn