Tỷ phú nào làm từ thiện nhiều nhất thế giới?

03-12-2015 10:02 | Quốc tế

SKĐS - Với triết lý “Cho đi là nhận lại”, những tỷ phú giàu bậc nhất thế giới đang tiếp nối nhau làm cho thế giới này tốt đẹp hơn.

Mới đây nhất, khi chào đón công chúa nhỏ của mình chào đời, người sáng lập ra mạng xã hội quyền lực và lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg đã công bố sẽ tặng 99% cổ phần  của mình , tương đương với 45 tỷ USD để làm từ thiện.

Rất nhiều tỷ phú trên thế giới hiến tặng tài sản cho các quỹ từ thiện đều làm trong lĩnh vực công nghệ, như tỷ phú Bill Gate đã duy trì hoạt động quỹ từ thiện của mình suốt 15 năm qua, và là quỹ lớn nhất thế giới với giá trị hiện tại là 41,3  tỷ USD. Tuy nhiên ngôi vị số 1 này trong tương lai sẽ bị ông chủ Facebook soán lấy.

Một trong những tỷ phú được coi là hào phóng nhất thế giới, ông thường đứng top đầu trong việc gây quỹ từ thiện tính theo năm là Warren Buffett, riêng năm 2014, ông đã đóng góp 1 tỷ USD để làm từ thiện. Điều thú vị là những tỷ phú rộng lượng nhất hầu hết đều đến từ Mỹ, họ thường làm trong các lĩnh vực như công nghệ, truyền thông, chăm sóc sức khỏe, tiếp thị....


Hải Yến (Theo NYPost, Businessinsider )
Ý kiến của bạn