Tuyệt phẩm Bolero chinh phục khán giả Thủ đô dù ít "sao"

06-06-2016 11:27 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mặc dù không quá đầu tư vào sự xuất hiện của các ngôi sao ăn khách trong dòng nhạc Bolero như nhiều chương trình khác, đêm nhạc “Tuyệt phẩm Bolero” thuộc chuỗi chương trình “Vàng son một thuở” diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 5/6, được xem là sự thành công ngoài mong đợi khi khán giả đã kín khán phòng.

Đặc biệt hơn, chương trình gần như tiết giảm toàn bộ các yếu tố quảng cáo, truyền thông, nhưng vẫn nhận được sự yêu mến bất ngờ của khán giả bởi tình yêu đặc biệt đối với nhạc bolero. Không những ngôi sao hot, không quảng bá rầm rộ, những người đến xem đêm nhạc thực sự là những người yêu những ca khúc bolero và muốn tìm đến những hoài niệm xa xưa với bolero.

Gần 70 tuổi, “nhạn trắng gò công” Phương Dung cũng đã lâu mới xuất hiện trên sân khấu Thủ đô với giọng hát khoẻ và trẻ khiến khán giả kinh ngạc. Bà thể hiện các tác phẩm nổi tiếng Chuyến tàu hoàng hôn, Hoa nở về đêm, Chuyến đò không em, Nỗi buồn gác trọ, Mưa rừng … Phương Dung chia sẻ, bà tự hào là những người đầu tiên hát thể loại nhạc bolero cùng với Thanh Thuý, Phương Oanh và bà xin gọi đây là “dòng nhạc huyền thoại”, mà ca sĩ là những người chuyên chở những tâm tư, tình cảm của người nhạc sĩ đến khán giả. Bà nói “tôi cảm ơn những người nhạc sĩ đã sáng tác dòng nhạc này, bởi chính nhờ đó mà người Việt yêu nhạc Việt hơn”.

Sự xuất hiện của nam ca sĩ Ngọc Sơn với giọng hát như chưa hề già đi, mà như anh nói “vẫn như tuổi 18 nhưng chín chắn hơn”, Ngọc Sơn làm khán giả Hà Nội phấn khích, rất “sung” với các bản bolero được… remix sôi động hơn. Giọng hát có thể coi là “có một không hai” của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn thật bất ngờ khi được khán giả yêu đến thế, có lẽ vì tình cảm ấy mà anh vừa hát vừa rưng rưng nước mắt xúc động nghẹn ngào.

Ca sĩ Tuấn Hiệp

Bách Nguyễn, Tuấn Hiệp và Mai Trần Lâm khoe giọng qua bản "tam ca"

Ngọc Châm

Lê Trinh, một gương mặt rất lạ của sân khấu nhạc, nhưng khá quen bởi cô là bà xã của sao mai Lê Anh Dũng, vốn là 1 MC lần đầu thử nghiệm vai trò ca sĩ trên sân khấu lớn.

Sau cuộc thi Solo cùng Bolero năm 2015, Mai Trần Lâm, chàng ca sĩ trẻ từng gây chú ý với khán giả cũng lần đầu tiên ra mắt khán giả Hà Nội với loạt ca khúc Hoa Trinh Nữ, Bảy Ngày Đợi Mong... ít ai nghĩ đó là một chàng trai người dân tộc Tày xuất thân từ vùng núi Tuyên Quang.

Khi song ca cùng nữ ca sĩ Hạ Vân, Chế Phong đã diễn rất tình cảm, khiến khi Hạ Vân trở vào sân khấu còn nói vui “không biết thế này chị Thanh Thanh Hiền có giận không”.

Những tiết mục đầy màu sắc, lắng đọng từ những tuyệt phẩm Bolero do các ca sĩ trẻ trình bày

Theo ban tổ chức, “Tuyệt phẩm Bolero” là thí điểm thành công cho một cách làm chương trình mà ở đó đêm nhạc sẽ tìm kiếm những khán giả chung thuỷ, yêu thích âm nhạc thật sự. Tiếp theo “Tuyệt phẩm bolero” sẽ là những “Tuyệt phẩm bolero 1,2,3…” bởi kho tàng nhạc bolero vô cùng tự hào của nhạc Việt còn rất nhiều những tuyệt phẩm khiến người nghe đắm say.


Hoa Quỳnh (Ảnh: HNB)
Ý kiến của bạn